Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2585
Title: อิทธิพลของโฆษณาแฝงในโซเชียลมีเดีย (Social media) ที่มีต่อการรับรู้ตราสินค้าและการตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค = THE IMPACT OF PRODUCT PLACEMENT ON SOCIAL MEDIA ON THE END- CONSUMER’S BRAND PERCEPTION AND PURCHASE INTENTION.
Authors: ศศิประภา น่วมแม่
Keywords: การตลาด
ตราสินค้า
โฆษณาแฝง
โซเชียลมีเดีย
Issue Date: 5-Jul-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาแฝงในโซเชียลมีเดียที่มีผลต่อการรับรู้ตราสินค้า และการตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามผ่านช่องทางเว็บไซต์ออนไลน์ในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 160 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มแบบคานึงถึงความน่าจะเป็นแบบบังเอิญ ใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูลตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายน พ.ศ. 2560 ข้อมูลที่ได้นามาทดสอบสมมติฐานโดยใช้ การวิเคราะห์สหสัมพันธ์ (Correlation Analysis) โดยวิเคราะห์ประมวลผลหาค่าทางสถิติด้วยการใช้โปรแกรมสาเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง มีอายุอยู่ในช่วง 26 - 35 ปี ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพพนักงานเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001 - 30,000 บาท กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ใช้โซเชียลมีเดียผ่านทางเฟซบุ๊ก (Facebook) มากที่สุด และติดตามผู้ที่มีชื่อเสียงผ่านทางโซเชียลมีเดีย ร้อยละ 81.3 นอกจากนี้ยังพบว่าโฆษณาแฝงในโซเชียลมีเดีย ทัศนคติที่มีต่อผู้มีชื่อเสียง ความน่าเชื่อถือของโฆษณาแฝงมีความสัมพันธ์กันในเชิงบวกกับการรับรู้ตราสินค้า และการตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค และการรับรู้ตราสินค้ามีความสัมพันธ์กันในเชิงบวกกับกับการตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2585
Other Identifiers: TP MM.086 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.086 2560.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.