Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2598
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorพนิดา วราพรมงคลกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:07:07Z-
dc.date.available2021-03-23T10:07:07Z-
dc.date.issued2018-06-14-
dc.identifierTP MS.003 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2598-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาและหาวิธีแก้ไขปัญหาเรื่องผลประกอบการที่ลดลงของ บริษัท ดินแดง(1994) กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถบัสโดยสารแบบไม่ประจำทาง โดยรายได้ที่ลดลงอย่างต่อเนื่องนั้นขัดแย้งกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆทั้งที่เป็นอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกัน จึงจำเป็นต้องหาวิธีแก้ไขปัญหาเพื่อเพิ่มผลประกอบการและพัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อการได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืนขององค์กร งานวิจัยนี้จำเป็นต้องใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์อย่างหลากหลาย โดยใช้ SWOT analysis เพื่อประเมินปัจจัยภายในขององค์กร และใช้ PESTEL analysis และ Five Forces model เพื่อประเมินปัจจัยภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการใช้ Causal loop diagram ในการวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาอย่างเป็นระบบ และสุดท้ายได้มีการนำเอากระบวนการออกแบบบริการมากำหนดแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์กรให้ยั่งยืน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectรถทัวร์-
dc.subjectบริษัท ดินแดง (1994) กรุ๊ป จำกัด-
dc.titleการกำหนดกลยุทธ์เพื่อแก้ปัญหาอุตสาหกรรมรถทัวร์ กรณีศึกษา บริษัท ดินแดง (1994) กรุ๊ป จำกัด =STRATEGY TO SOLVE THE PROBLEM FOR BUS BUSINESS A CASE STUDY OF DINDAENG(1994) GROUP LIMITED COMPANY.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.003 2561.pdf1.17 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.