Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2794
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | สิรินทร์ สิริกานต์กุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:26Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:26Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-18 | - |
dc.identifier | TP FB.005 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2794 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “พฤติกรรมการบริโภคและการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปในประเทศไทย” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภค ทัศนคติ และการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปในประเทศไทย โดยวิธีการสารวจ ด้วยการกรอกแบบสอบถาม รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 323 ตัวอย่าง แล้วนามาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และสถิติการเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor analysis Factor analysis ) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Multiple Regression Multiple Regression Multiple Regression Multiple Regression Multiple Regression AnalysisAnalysis Analysis) จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) ผู้บริโภคชื่นชอบบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูปกลุ่มไส้กรอกมากที่สุด บริโภคไส้กรอกและลูกชิ้น 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนโบโลลญ่าและแฮมมักบริโภคนานๆครั้ง นิยมผลิตภัณฑ์จากเนื้อหมู ส่วนใหญ่บริโภคแบบปรุงด้วยไมโครเวฟ ยกเว้น มักจะปรุงลูกชิ้นด้วยการปิ้งย่าง ส่วนใหญ่ซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปจากร้านสะดวกซื้อ ยกเว้น ลูกชิ้นมักถูกซื้อจากร้านอาหารและแผงอาหาร 2) ทัศนคติหลังรับข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ และส่วนประกอบเนื้อสัตว์แปรรูปแตกต่างจากทัศคติก่อนรับข้อมูล 3)ส่วนประสมทางการตลาด 4Ps 4Ps ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูปมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านราคา และที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อน้อยที่สุด คือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด 4) ปัจจัยประชากรศาสตร์ ทัศนคติ ส่วนประสมทางการตลาด 4Ps มีอิทธิพลหรือมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมและการตัดสินใจเลือกซื้อของผู้บริโภค | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | การตัดสินใจ | - |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | - |
dc.subject | เนื้อสัตว์แปรรูป | - |
dc.title | พฤติกรรมการบริโภคและการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปในประเทศไทย =CONSUMER BEHAVIOR AND PURCHASING DECISION OF PROCESSED MEAT IN THAILAND. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.005 2561.pdf | 3.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.