Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2794
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorสิรินทร์ สิริกานต์กุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:09:26Z-
dc.date.available2021-03-23T10:09:26Z-
dc.date.issued2018-12-18-
dc.identifierTP FB.005 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2794-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “พฤติกรรมการบริโภคและการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปในประเทศไทย” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภค ทัศนคติ และการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปในประเทศไทย โดยวิธีการสารวจ ด้วยการกรอกแบบสอบถาม รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 323 ตัวอย่าง แล้วนามาวิเคราะห์ด้วยสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และสถิติการเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor analysis Factor analysis ) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Multiple Regression Multiple Regression Multiple Regression Multiple Regression Multiple Regression AnalysisAnalysis Analysis) จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) ผู้บริโภคชื่นชอบบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูปกลุ่มไส้กรอกมากที่สุด บริโภคไส้กรอกและลูกชิ้น 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนโบโลลญ่าและแฮมมักบริโภคนานๆครั้ง นิยมผลิตภัณฑ์จากเนื้อหมู ส่วนใหญ่บริโภคแบบปรุงด้วยไมโครเวฟ ยกเว้น มักจะปรุงลูกชิ้นด้วยการปิ้งย่าง ส่วนใหญ่ซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปจากร้านสะดวกซื้อ ยกเว้น ลูกชิ้นมักถูกซื้อจากร้านอาหารและแผงอาหาร 2) ทัศนคติหลังรับข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ และส่วนประกอบเนื้อสัตว์แปรรูปแตกต่างจากทัศคติก่อนรับข้อมูล 3)ส่วนประสมทางการตลาด 4Ps 4Ps ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อบริโภคเนื้อสัตว์แปรรูปมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านราคา และที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อน้อยที่สุด คือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด 4) ปัจจัยประชากรศาสตร์ ทัศนคติ ส่วนประสมทางการตลาด 4Ps มีอิทธิพลหรือมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมและการตัดสินใจเลือกซื้อของผู้บริโภค-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectทัศนคติ-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectการตัดสินใจ-
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค-
dc.subjectเนื้อสัตว์แปรรูป-
dc.titleพฤติกรรมการบริโภคและการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปในประเทศไทย =CONSUMER BEHAVIOR AND PURCHASING DECISION OF PROCESSED MEAT IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.005 2561.pdf3.03 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.