Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2804
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorสาธิมา จันทรเมธากุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:09:35Z-
dc.date.available2021-03-23T10:09:35Z-
dc.date.issued2018-12-18-
dc.identifierTP BM.026 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2804-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความไว้วางใจของผู้บริโภคต่อร้านค้าออนไลน์ บนแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรมในเขตกรุงเทพมหานคร วิธีที่ใช้ในการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยการแจกแบบสอบถามทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ให้กับกลุ่มผู้ที่เคยมีประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ผ่านร้านค้าบนอินสตาแกรม จำนวนทั้งหมด 400 ชุด และวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้การบรรยายโดยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ผ่าน Chi-square test และใช้สถิติการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (multiple regression) ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มผู้เคยซื้อสินค้าบนแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรมส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001 – 45,000 บาท ส่วนใหญ่ซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้า, เครื่องแต่งกายมากที่สุด และมีเหตุผลเพราะความสะดวกในการสั่งซื้อ มากที่สุด นอกจากนี้ พบว่าเพศ, อายุและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อประเภทสินค้าที่ซื้อบนแอพพลิเคชั่น อินสตาแกรมแตกต่างกัน ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความไว้วางใจของผู้บริโภคต่อร้านค้าออนไลน์บน แอพพลิเคชั่นอินสตาแกรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ความคิดเห็นจากผู้มีชื่อเสียง (Sig. = .000) และความคิดเห็นจากลูกค้าอื่น (Sig. = .009) ในขณะที่การรับรู้ด้านความเอาใจใส่, การรับรู้ด้านความซื่อสัตย์และการรับรู้ด้านความสามารถของผู้ขายสินค้าไม่ส่งผลต่อความไว้วางใจของผู้บริโภคต่อร้านค้าออนไลน์บนแอพพลิเคชั่น อินสตาแกรม เมื่อพิจารณาน้ำหนักของผลกระทบของตัวแปรอิสระ พบว่าความคิดเห็นจากผู้มีชื่อเสียงส่งผลมากที่สุด (ß = .439) รองลงมาคือความคิดเห็นจากลูกค้าอื่น (ß = .156) ตามลำดับ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการกลยุทธ์-
dc.subjectแอพพลิเคชั่น-
dc.subjectอินสตาแกรม-
dc.subjectร้านค้าออนไลน์-
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความไว้วางใจของผู้บริโภคต่อร้านค้าออนไลน์บนแอพลิเคชั่นอินสตาแกรมในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING CONSUMER TRUST IN ONLINE STORES VIA INSTAGRAM APPLICATION IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.026 2561.pdf1.16 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.