Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2812
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ชัชญาภา ศักดิ์ศรี | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:42Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:42Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-18 | - |
dc.identifier | TP BM.033 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2812 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์เรื่อง “การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ มีผลต่อความภักดีต่อการใช้บริการห้างสรรพสินค้า กรณีศึกษาห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ” ได้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคในการใช้บริการห้างสรรพสินค้า และ เพื่อได้ข้อมูลมาสนับสนุนกลยุทธ์ทางธุรกิจหรือหาแนวทางใหม่ๆให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและสร้างความได้เปรียบคู่แข่ง โดยการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ซึ่งได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 400 ชุด จากกลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้บริการห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง โดยนำผลมาวิเคราะห์เชิงสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ซึ่งประกอบไปด้วยค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและทำการทดสอบสมมติฐาน โดยการวิเคราะห์สถิติแบบสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน (Pearson Correlation) และการวิเคราะห์เพื่อหาความ สัมพันธ์ของตัวแปรโดยการวิเคราะห์ความถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่ใช้บริการห้างสรรพสินค้าที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 31– 40 ปี สถานภาพโสด มีการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยที่อัตรา 30,001 – 40,000 บาท โดยปัจจัยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ได้แก่ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า, การเข้าใจความคาดหวัง, การรับฟังข้อมูล ,การติดตามลูกค้า, การเสนอแนะบริการที่เป็นประโยชน์และการสื่อสารกับลูกค้า มีความ สัมพันธ์และส่งผลไปในทิศทางเดียวกับความภักดีของผู้ใช้บริการห้างสรรพสินค้า ได้แก่ ด้านการซื้อซ้ำ การซื้อ/ ใช้บริการซ้ำ และด้านพฤติกรรมผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ห้างสรรพสินค้า | - |
dc.subject | ลูกค้าสัมพันธ์ | - |
dc.title | การบริหารลูกค้าสัมพันธ์มีผลต่อความภักดีต่อการใช้บริการห้างสรรพสินค้ากรณีศึกษาห้างสรรสินค้าแห่งหนึ่ง | - |
dc.title | CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT AFFECT THE LOYALTY TOWARDS THE SERVICE: A CASE STUDY OF ONE DEPARTMENT STORE DEPARTMENT STORE | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.033 2561.pdf | 1.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.