Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2815
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorกรกนก ละออ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:09:45Z-
dc.date.available2021-03-23T10:09:45Z-
dc.date.issued2018-12-20-
dc.identifierTP MM.102 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2815-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องโฆษณาแฝงบนสื่อวิดีโอออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค กรณีศึกษา Facebook Fanpage มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้รับสารที่มีต่อโฆษณาแฝงผ่านช่องทาง Facebook Fanpage ในเชิงความตั้งใจและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคหลังจากการรับชม ในการวิจัยในครั้งนี้ใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth interviews) สมาชิกอยู่ใน Facebook Fan Page ผลการศึกษาพบว่า การตัดสินใจซื้อหลังการรับชมโฆษณาแฝงไม่ได้เกิดขึ้นทันที แต่จะช่วยให้จดจำตราสินค้าและเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อ สิ่งที่ทำให้เกิดการจดจำมาจากการเล่าเรื่องที่สนุก ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำเนื้อหาและจดจำตราสินค้า นำไปสู่การตั้งใจซื้อในอนาคต แต่ทั้งนี้สินค้าก็เป็นปัจจัยต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเช่นกัน ซึ่งถ้าเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคไม่เคยใช้มาก่อน ปัจจัยที่จะเกิดการตัดสินใจซื้อต้องเป็นสินค้าใหม่ มีโปรโมชั่น และจำเป็นต้องใช้ ตามลำดับ แต่ถ้าเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคเคยใช้อยู่แล้วนั้นก็จะซื้อเหมือนเดิมตามปกติ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectโฆษณาแฝง-
dc.subjectFacebook fanpage-
dc.subjectการตัดสินใจซื้อ-
dc.subjectวิดีโอออนไลน์-
dc.titleโฆษณาแฝงบนสื่อวิดีโอออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค กรณีศึกษา Facebook fan page =PRODUCT PLACEMENT VIA VIDEO ONLINE TOWARD CONSUMER BUYING DECISION: A CASE STUDY OF FACEBOOK FAN PAGE .-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.102 2560.pdf1.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.