Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2823
Title: รูปแบบแสตมป์ของร้านค้าปลีกที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค =THE TRADING STAMP FORM AFFECTING CONSUMER SATISFACTION.
Authors: บุญส่ง ลิ้มมณฑล
Keywords: การตลาด
ความพึงพอใจ
ผู้บริโภค
ร้านค้าปลีก
แสตมป์
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องรูปแบบแสตมป์ของร้านค้าปลีกที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบแสตมป์ของร้านค้าปลีกและรูปแบบของของรางวัลที่ส่งผลต่อความพึงพอใจผู้บริโภคโดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ กลุ่มผู้ผู้บริโภคทั่วไปในเขตกรุงเทพฯ ที่เคยและไม่เคยสะสมแสตมป์ จำนวน 25 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบอาศัยความสะดวก และใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกเพื่อนำข้อมูลที่ได้ใช้วิเคราะห์เนื้อหาโดยผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามโดยส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 26-30 ปี และมีรายได้ระหว่าง 15,001-25,000 บาท โดยผู้ตอบแบบสอบถามโดยส่วนใหญ่เน้นอรรถประโยชน์ด้านความรู้สึกและความสะดวกสบาย โดยวัตถุประสงค์ของการสะสม คือ มุ่งเน้นความน่ารัก และ ความสวยงามของๆของรางวัลและพยายามหาวิธีในการสะสมในรูปแบบต่างๆเพื่อให้ได้จำนวนแต้มสะสมถึงรางวัลเป้าหมายโดยไม่คำนึงถึงปัจจัยพื้นฐาน ในเรื่องรูปแบบของแสตมป์ที่ชื่นชอบ กลุ่มตัวอย่างชื่นชอบการสะสมแสตมป์ผ่านสมุดสะสมเนื่องจากเหตุผลในเรื่องความยืดหยุ่นในการโอนแต้มมากที่สุดและของรางวัลที่ชื่นชอบ คือ ของรางวัลทางตรงลายการ์ตูนที่ทางร้านค้าปลีกได้ทำการซื้อลิขสิทธ์ โดยเหตุผลที่เลือกมากที่สุด คือ ของรางวัลเป็นลิมิตหาซื้อที่อื่นไม่ได้ที่ออกมาเฉพาะช่วงทำให้เกิดความรู้สึกพิเศษหลังจากสะสมแลกสินค้า
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2823
Other Identifiers: TP MM.108 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.108 2560.pdf828.37 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.