Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2823
Title: | รูปแบบแสตมป์ของร้านค้าปลีกที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภค =THE TRADING STAMP FORM AFFECTING CONSUMER SATISFACTION. |
Authors: | บุญส่ง ลิ้มมณฑล |
Keywords: | การตลาด ความพึงพอใจ ผู้บริโภค ร้านค้าปลีก แสตมป์ |
Issue Date: | 20-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องรูปแบบแสตมป์ของร้านค้าปลีกที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบแสตมป์ของร้านค้าปลีกและรูปแบบของของรางวัลที่ส่งผลต่อความพึงพอใจผู้บริโภคโดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ กลุ่มผู้ผู้บริโภคทั่วไปในเขตกรุงเทพฯ ที่เคยและไม่เคยสะสมแสตมป์ จำนวน 25 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบอาศัยความสะดวก และใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกเพื่อนำข้อมูลที่ได้ใช้วิเคราะห์เนื้อหาโดยผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามโดยส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 26-30 ปี และมีรายได้ระหว่าง 15,001-25,000 บาท โดยผู้ตอบแบบสอบถามโดยส่วนใหญ่เน้นอรรถประโยชน์ด้านความรู้สึกและความสะดวกสบาย โดยวัตถุประสงค์ของการสะสม คือ มุ่งเน้นความน่ารัก และ ความสวยงามของๆของรางวัลและพยายามหาวิธีในการสะสมในรูปแบบต่างๆเพื่อให้ได้จำนวนแต้มสะสมถึงรางวัลเป้าหมายโดยไม่คำนึงถึงปัจจัยพื้นฐาน ในเรื่องรูปแบบของแสตมป์ที่ชื่นชอบ กลุ่มตัวอย่างชื่นชอบการสะสมแสตมป์ผ่านสมุดสะสมเนื่องจากเหตุผลในเรื่องความยืดหยุ่นในการโอนแต้มมากที่สุดและของรางวัลที่ชื่นชอบ คือ ของรางวัลทางตรงลายการ์ตูนที่ทางร้านค้าปลีกได้ทำการซื้อลิขสิทธ์ โดยเหตุผลที่เลือกมากที่สุด คือ ของรางวัลเป็นลิมิตหาซื้อที่อื่นไม่ได้ที่ออกมาเฉพาะช่วงทำให้เกิดความรู้สึกพิเศษหลังจากสะสมแลกสินค้า |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2823 |
Other Identifiers: | TP MM.108 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.108 2560.pdf | 828.37 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.