Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2826
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | เพ็ญแข ฉายา | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:56Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:56Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.111 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2826 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกใช้สายสวนเพื่อการขยายหลอดเลือดแดงส่วนปลายด้วยบอลลูนเคลือบยาต้านการตีบซ้ำ (Drug Coated Balloon) ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการรักษาโรคหลอดเลือดมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของแพทย์ว่าจากปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดทั้ง 7 ข้อนั้น ปัจจัยด้านใดมีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกใช้บอลลูนมากที่สุด งานวิจัยนี้เป็นการสัมภาษณ์เชิงลึกจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 17 ท่าน ที่เคยมีประสบการณ์ในการใช้บอลลูนเคลือบยา (Drug Coated Balloon) ผลการศึกษาพบว่า แพทย์ส่วนใหญ่มีปัจจัยในการพิจารณาเลือกใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ บอลลูนเคลือยา (Drug Coated Balloon) จากประสบการณ์ที่เคยใช้จากตอนที่เรียนเป็นนักศึกษาแพทย์และปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่สำคัญที่สุดได้แก่ราคา(Price) แพทย์ยังมีปัจจัยในการพิจารณาร่วมด้วยนั่นคือส่วนลดทางการตลาด (Promotion) การให้ส่วนลด เพื่อไม่ให้คนไข้มีส่วนต่างในการจ่ายค่ารักษาพยาบาล และสินค้า (Product) หมายถึง ความมีชื่อเสียงของสินค้าและบริษัทฯ ผู้ขาย เป็นปัจจัยร่วมประกอบในการพิจารณาเลือกใช้ หากเป็นแพทย์ที่ทำงานในโรงพยาบาลเอกชนแพทย์จะพิจารณาปัจจัยเรื่อง สินค้า (Product) หมายถึง ความมีชื่อเสียงของสินค้าความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ผู้ขาย มาเป็นลำดับแรก ส่วนปัจจัยด้านราคา (Price) และปัจจัยด้านบุคคล (People) ในการที่พนักงานขายของบริษัทฯ ไปร่วมเข้าเคสเพื่อแนะนำข้อมูลและวิธีการใช้ให้แพทย์ทราบ จะเป็นปัจจัยร่วมในการพิจารณา | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | พฤติกรรมการตัดสินใจ | - |
dc.subject | การแพทย์ | - |
dc.subject | ส่วนประสมการตลาด | - |
dc.subject | การรักษาโรค | - |
dc.title | ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกสายสวนเพื่อการขยายหลอดเลือดแดงส่วนปลายด้วยบอลลูนเคลือบยาต้านการตีบซ้ำ (Drug coated balloon) ของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการรักษาโรคหลอดเลือด = | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.111 2560.pdf | 583.33 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.