Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2841
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ภัทราวดี ศรีธาราม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:10:12Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:10:12Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.022 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2841 | - |
dc.description.abstract | สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) เป็นรูปแบบการสื่อสารที่มีอิทธิพลและนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน สาหรับสื่อสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ได้แก่ เฟซ-บุ๊ก (Facebook) ซึ่งได้พัฒนาโปรแกรมการใช้งานที่เรียกว่าเฟซบุ๊กไลฟ์ (Facebook Live) กาลังได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ประเภทเสื้อผ้าแฟชั่นเนื่องจากเอื้ออานวยต่อการทาการตลาดออนไลน์ การศึกษารูปแบบการตลาดผ่านถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ จึงเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนและประยุกต์สาหรับธุรกิจที่ต้องการทาการตลาดออนไลน์ งานวิจัยฉบับนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้วิธีการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม (Non – Participant Observation) กับกลุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ที่ใช้การขายและนาเสนอสินค้าผ่านการถ่ายทอดสดเฟซบุ๊กไลฟ์ จานวน 10 ราย โดยจดบันทึกข้อมูล และนาไปวิเคราะห์แบบอุปนัย (Analytic Inductive) ผลจากการศึกษาพบว่ารูปแบบการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่ผู้ประกอบการร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ใช้ผ่านการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ จาเป็นต้องเป็นมีรูปแบบทางด้านการสื่อสาร รูปแบบในการขายและการนาเสนอสินค้า และต้องใช้เครื่องมือการสื่อสารทางการตลาด ได้แก่ กิจกรรมการส่งเสริมการขายเข้ามาช่วยเพื่อส่งเสริมให้การการตลาดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การตลาดออนไลน์ | - |
dc.subject | เสื้อผ้าแฟชั่น | - |
dc.subject | การถ่ายทอดสดออนไลน์ | - |
dc.subject | เฟซบุ๊กไลฟ์ | - |
dc.title | การศึกษารูปแบบการตลาดออนไลน์ของร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านการถ่ายทอดสด เฟซบุ๊กไลฟ์ (Facebook live) = A STUDY OF ONLINE MARKETING FOR FASHION CLOTHING VIA FACEBOOK LIVE. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.022 2561.pdf | 1.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.