Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2848
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | ขนิษฐา วงค์เกียรติ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:10:17Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:10:17Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.029 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2848 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและจำแนกองค์ประกอบหลักในการสร้างตราสินค้าบุคคล โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ (Exploratory Research) จากการเก็บข้อมูลเอกสาร และวิเคราะห์ข้อมูลเนื้อหา (Content analysis) ตีความสร้างข้อสรุปแบบอุปนัย (Induction) เพื่อสังเคราะห์องค์ประกอบหลักของการสร้างตราสินค้าบุคคล ผลการสืบค้นข้อมูลที่ตีพิมพ์หรือเผยแพร่ในช่วง ปี ค.ศ. 2002-2018 พบทั้งหมด 24 บทความที่มีนัยยะสำคัญกล่าวถึงองค์ประกอบในการทำให้เกิดตราสินค้าบุคคลทั้งหมด 151 องค์ประกอบ สามารถจัดกลุ่มนัยยะที่ใกล้เคียงกันได้ 13 หมวดหมู่ แต่ละหมวดหมู่สามารถจัดแบ่งแยกตามแกนของปัจจัยการสร้างตราสินค้าบุคคล 3 แกนหลัก ได้แก่ (1) แกนปัจจัยภายในที่เกี่ยวข้องกับตัวบุคคลเจ้าของตราสินค้าบุคคลนั้น ประกอบด้วย Professional, Characteristic, Reliability, Honesty, Amiability และ Personality (2) แกนปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการดำเนินการสร้างและสื่อสารตราสินค้าบุคคลสู่กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย Communication, Obviousness, Memorability และ Continuousness (3) แกนปัจจัยภายนอกที่ส่งเสริมความสำเร็จของการสร้างตราสินค้าบุคคล ประกอบด้วย Association, Relationship และ Supporter | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ตราสินค้า | - |
dc.subject | องค์ประกอบ | - |
dc.title | องค์ประกอบหลักในการสร้างตราสินค้าบุคคลให้ประสบผลสำเร็จ =THE CORE ELEMENTS FOR SUCCESSFUL PERSONAL BRANDING. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.029 2561.pdf | 590.38 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.