Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2872
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorมลฤดี สระฏัน-
dc.contributor.authorพรรษา เอี่ยมระหงษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:10:45Z-
dc.date.available2021-03-23T10:10:45Z-
dc.date.issued2018-06-19-
dc.identifierTP BM.058 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2872-
dc.description.abstractเนื่องด้วยระบบบริหารผลปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลทำให้องค์กรสามารถดึงดูด และรักษาพนักงานที่มีมีศักยภาพอยู่กับองค์กรไปนานๆ ซึ่งการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารผลการปฏิบัติงานและความผูกพันของพนักงาน ศึกษาปัจจัยทางด้านการบริหารผลการปฏิบัติงานที่ส่งกระทบต่อความผูกพันของพนักงาน เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปพัฒนาในส่วนของแบบสอบถาม และนำเสนอแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ในการบริหารผลการปฏิบัติงานของเภสัชกรคลินิก ในโรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง วิธีการศึกษา ผู้วิจัยได้รวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกของผู้ที่เกี่ยวข้อง โรงพยาบาลละ 4 ราย โดยเลือกจากโรงพยาบาลรัฐบาลอย่างละ 2 แห่ง และโรงพยาบาลเอกชนอย่างละ 2 แห่ง รวมทั้งหมด 16 คน โดยนำข้อมูลจากการสัมภาษณ์มาพัฒนาแบบสอบถามและทำการรวบรวมข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามของเภสัชกรคลินิก โรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง จำนวนละ 54 คน ผลการศึกษาพบว่า การตั้งเป้าหมาย/ตัวชี้วัด การให้รางวัล และปัจจัยด้านภาระงานที่ทำ/รับผิดชอบที่มีผลเชิงบวกต่อความผูกพัน ของพนักงานต่องานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ส่วนการประเมินผลปฏิบัติงานที่มีผลเชิงลบต่อความผูกพันของ พนักงานต่องานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติและมีค่าน้ำหนัก Beta Coefficient มากที่สุด มีค่าเท่ากับ 0.727 และ พบว่า ภาระงานที่ทำ/รับผิดชอบซึ่งมีผลเชิงบวกต่อความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรอย่างมีนัยสำคัญและ มีค่าน้ำหนัก Beta Coefficient เท่ากับ 3.666 ซึ่งมากกว่าการประเมินผลปฏิบัติงานซึ่งมีผลเชิงลบต่อความผูกพัน ของพนักงานต่อองค์กรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectเภสัชกรรม-
dc.subjectโรงพยาบาลรัฐ-
dc.subjectผลการปฏิบัติงาน-
dc.titleการศึกษาการบริหารผลการปฏิบัติงานของเภสัชกรคลินิกโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง (กรณีศึกษาเภสัชกรรมคลินิกโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง) = STUDY OF PERFORMANCE MANAGEMENT OF CLINICAL PHARMACY (CASE STUDY: CLINICAL PHARMACY, A GOVERNMENT HOSPITAL.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.058 2560.pdf1.06 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.