Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2877
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorณิชาภัทร มนเทียรวิเชียรฉาย-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:10:51Z-
dc.date.available2021-03-23T10:10:51Z-
dc.date.issued2018-06-19-
dc.identifierTP BM.062 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2877-
dc.description.abstractงานวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยความพึงพอใจทั้ง 6 ด้าน ที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการซ้ำในร้านเครื่องสำอางออนไลน์ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้หรือพัฒนาในการทำธุรกิจออนไลน์ โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การแบบสอบถามโดยการประเมินด้วยตนเอง (Questionnaire) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ ผู้ที่อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เคยใช้บริการเครื่องสำอางออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 323 คน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านความพึงพอใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการซ้ำในร้านเครื่องสำอางออนไลน์อย่างมีนัยสำคัญ อันดับแรกคือ ความพึงพอใจด้านการบริการ โดยเฉพาะการที่ผู้ให้บริการสามารถตอบคำถาม หรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้อย่างครบถ้วน รองลงมา คือ ความพึงพอใจด้านราคา ที่มีการแสดงราคา หรือเปรียบเทียบราคาให้เห็นอย่างชัดเจน แล้วจึงตามมาด้วยมา ความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ และความพึงพอใจด้านการส่งเสริมการขาย ในขณะเดียวกัน ความพึงพอใจด้านกระบวนการจัดการ กลับไม่มีความสัมพันธ์ต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำอย่างมีนัยสำคัญ อาจเนื่องมาจากกระบวนการจัดการ เป็นขั้นตอนที่ลูกค้าจะไม่สามารถเห็นหรือรับรู้ถึงได้อย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับปัจจัยความพึงพอใจทั้ง 4 ด้าน ที่ลูกค้าสามารถรับรู้ได้ จากการได้รับสินค้าด้วยการบริการที่รวดเร็ว การได้รับสินค้าที่มีคุณภาพตามคำโฆษณา หรือรับรู้ถึงราคาที่ถูกกว่า หรือสามารถเห็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectความพึงพอใจ-
dc.subjectธุรกิจออนไลน์-
dc.subjectกรุงเทพมหานครและปริมณฑล-
dc.subjectร้านเครื่องสำอาง-
dc.titleปัจจัยด้านความพึงพอใจของลูกค้า ที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการซ้ำในร้านเครื่องสำอางออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล =THE STUDY OF CUSTOMER SATISFACTION AFFECTS THEIR WILLINGNESS TO COME BACK TO REPEAT THE ONLINE COSMETICS SHOP IN BANGKOK AND ITS VICINITY.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.062 2560.pdf905.31 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.