Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2877
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พลิศา รุ่งเรือง | - |
dc.contributor.author | ณิชาภัทร มนเทียรวิเชียรฉาย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:10:51Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:10:51Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-19 | - |
dc.identifier | TP BM.062 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2877 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยความพึงพอใจทั้ง 6 ด้าน ที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการซ้ำในร้านเครื่องสำอางออนไลน์ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้หรือพัฒนาในการทำธุรกิจออนไลน์ โดยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ การแบบสอบถามโดยการประเมินด้วยตนเอง (Questionnaire) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ ผู้ที่อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เคยใช้บริการเครื่องสำอางออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 323 คน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านความพึงพอใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการซ้ำในร้านเครื่องสำอางออนไลน์อย่างมีนัยสำคัญ อันดับแรกคือ ความพึงพอใจด้านการบริการ โดยเฉพาะการที่ผู้ให้บริการสามารถตอบคำถาม หรือให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้อย่างครบถ้วน รองลงมา คือ ความพึงพอใจด้านราคา ที่มีการแสดงราคา หรือเปรียบเทียบราคาให้เห็นอย่างชัดเจน แล้วจึงตามมาด้วยมา ความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ และความพึงพอใจด้านการส่งเสริมการขาย ในขณะเดียวกัน ความพึงพอใจด้านกระบวนการจัดการ กลับไม่มีความสัมพันธ์ต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำอย่างมีนัยสำคัญ อาจเนื่องมาจากกระบวนการจัดการ เป็นขั้นตอนที่ลูกค้าจะไม่สามารถเห็นหรือรับรู้ถึงได้อย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับปัจจัยความพึงพอใจทั้ง 4 ด้าน ที่ลูกค้าสามารถรับรู้ได้ จากการได้รับสินค้าด้วยการบริการที่รวดเร็ว การได้รับสินค้าที่มีคุณภาพตามคำโฆษณา หรือรับรู้ถึงราคาที่ถูกกว่า หรือสามารถเห็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ความพึงพอใจ | - |
dc.subject | ธุรกิจออนไลน์ | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | - |
dc.subject | ร้านเครื่องสำอาง | - |
dc.title | ปัจจัยด้านความพึงพอใจของลูกค้า ที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการซ้ำในร้านเครื่องสำอางออนไลน์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล =THE STUDY OF CUSTOMER SATISFACTION AFFECTS THEIR WILLINGNESS TO COME BACK TO REPEAT THE ONLINE COSMETICS SHOP IN BANGKOK AND ITS VICINITY. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.062 2560.pdf | 905.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.