Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/288
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ณธษา นิรมิตมงคล | |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T07:00:41Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T07:00:41Z | - |
dc.date.issued | 2020-01-29 | |
dc.identifier | TP BM.056 2562 | |
dc.identifier.citation | 2562 | |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/288 | - |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนากลยุทธ์การจัดการธุรกิจแฟรนไชส์สะดวกซักออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น WashCoin ของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานครนี้ โดยใช้ทฤษฎีปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) การรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน (Perceived Ease of Use) และการรับรู้ประโยชน์ (Perceived Usefulness) ซึ่งดัดแปลงจากทฤษฎีการยอมรับเทคโนโลยี (Technology Acceptance Model: TAM) เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Method) โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้การเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้ใช้บริการร้านสะดวกซักออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น WashCoin จำนวน 429 คน ด้วยแบบสอบถาม (Questionnaire) ผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) ผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์สะดวกซักออนไลน์ WashCoin การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor Analysis) และสถิติเชิงพรรณา ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อการใช้งานร้านสะดวกซักออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น WashCoin ของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร มีทั้งสิ้น 5 ปัจจัยหลัก โดยเรียงลำดับความเกี่ยวข้องของปัจจัยที่มีผลจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ปัจจัยด้านการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน (Perceived Ease of Use) ปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย (Promotion) ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ (Perceived Usefulness) ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) และปัจจัยด้านช่องทางจัดจำหน่าย (Place) | |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | |
dc.subject | แอพพลิเคชั่น | |
dc.subject | ร้านสะดวกซัก | |
dc.subject | การรับรู้ประโยชน์ | |
dc.title | แนวทางการพัฒนากลยุทธ์การจัดการธุรกิจแฟรนไชส์สะดวกซักออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น WashCoin ของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร =APPROACH TO DEVELOPMENT BUSINESS MANAGEMENT STRATEGY OF ONLINE VENDING WASHING MACHINE FRANCISE VIA WASHCOIN APPLICATION OF CONSUMER IN BANGKOK. | |
dc.type | Thematic Paper | |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.