Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2892
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorพรทิพย์ ศิริกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:11:09Z-
dc.date.available2021-03-23T10:11:09Z-
dc.date.issued2018-06-19-
dc.identifierTP BM.010 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2892-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ในตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลและเพื่อศึกษาแรงจูงใจ (สื่อ) ในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ของโรงพยาบาล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทำวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ที่เข้าใช้บริการของโรงพยาบาลรามาธิบดี อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ในแผนกห้องผ่าตัด จำนวน 306 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติพรรณนา ประกอบด้วยจำนวนร้อยล่ะ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า จะเห็นได้กลุ่มตัวอย่างมีความต้องการให้ทางโรงพยาบาลมีการบริการ ที่ทันสมัย หลากหลายครบวงจร เป็นอันดับแรก ตลอดจนต้องการให้ทางโรงพยาบาลปรับปรุงด้านราคา ให้เหมาะสมกับการบริการ การมีที่จอดรถให้เพียงพอกับความต้องการ การมีโปรโมชั่นที่หลากหลาย โดยการทำโปรโมท ทางช่องทาง Social media TV ป้ายโฆษณา หนังสือพิมพ์ และวิทยุ ตามลำดับ กระบวนการในขั้นตอนต่างๆ ที่รวดเร็วมีการนำเทคโนโลยีมาช่วย ตลอดจนความรู้ความสามารถของ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ใส่ใจดูแลผู้มาใช้บริการ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด-
dc.subjectการตัดสินใจเลือกใช้-
dc.subjectโรงพยาบาลรามาธิบดี-
dc.titleการศึกษาส่วนประสมทางการตลาด และแรงจูงใจในการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงพยาบาลรามาธิบดี อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ = THE STUDY OF MARKET MIX (7 P’S) AND ATTITUDE TOWARDS THE USE OF SERVICES IN SOMDECH PHRA DEBARATANA MEDICAL CENTER ,RAMATHIBODI HOSPITAL-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.010 2561.pdf831.89 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.