Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2897
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | ศุรดา โชติวรอานนท์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:11:14Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:11:14Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-14 | - |
dc.identifier | TP MS.008 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2897 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ในการฝึกการเป็นที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ของธุรกิจการบิน ในการศึกษาและวิเคราะห์พร้อมทั้งเสนอแนะกลยุทธ์การเพิ่มอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) ของธุรกิจการบิน โดยใช้กรณีศึกษาจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ (Bangkok Airways) โดยผ่านกระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อม ภายนอกองค์กร การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและมุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อองค์กร การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในองค์กร และการวิเคราะห์ Customer Journey เพื่อทำความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงการวิเคราะห์หาต้นตอสาเหตุของปัญหา (Root Cause Analysis) ด้วยแผนภูมิก้างปลา (Fishbone Diagram) เพื่อนำมาสู่การวิเคราะห์และตัดสินใจเลือกแนวทางการแก้ไขปัญหาและกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุดในการสร้างความสามารถในการแข่งขันท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นจริงในอุตสาหกรรม ผลจากการศึกษาและวิเคราะห์พบว่าจุดอ่อนที่ต้องการแก้ไข คืออัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสารของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม โดยสาเหตุที่ถูกเลือกนำมาแก้ไขปัญหาที่มีประสิทธิภาพ คือการสร้างความรับรู้จดจำแบรนด์และสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย และสามารถเสนอกลยุทธ์ได้ คือ กลยุทธ์การตลาด ด้วยเนื้อหา (Content Marketing) โดยเป็นกลยุทธ์ระดับ ที่ฝ่ายการตลาดเป็นผู้รับผิดชอบในการสร้างความแตกต่างตามกลยุทธ์ระดับธุรกิจ และตอบสนองต่อกลยุทธ์ระดับองค์กร เพื่อขยายฐานลูกค้าให้องค์กรเติบโต นำไปสู่การวางแผน ปฏิบัติการ และแผนการบริหารความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงขององค์กร | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การขนส่ง | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | ธุรกิจการบิน | - |
dc.subject | สายการบินบางกอกแอร์เวย์ | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มอัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสารสำหรับธุรกิจการบิน กรณีศึกษาสายการบินบางกอกแอร์เวย์ =STRATEGY TO INCREASE PASSENGER LOAD FACTOR FOR AIRLINE BUSINESS BANGKOK AIRWAYS CASE STUDY. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.008 2561.pdf | 1.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.