Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2898
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorปิยะนุช เอกปรีชาชาญ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:11:15Z-
dc.date.available2021-03-23T10:11:15Z-
dc.date.issued2018-06-19-
dc.identifierTP BM.016 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2898-
dc.description.abstractจากความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วนี้เป็นสาเหตุทำให้ในปัจจุบันการดำเนินธุรกิจ เปลี่ยนแปลงไปจากอดีตที่ทำการค้าขายผ่านทางร้านค้าเท่านั้นซึ่งต้องใช้เงินลงทุนสูง แต่ในปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยี มาใช้ในการทำธุรกิจการค้า ประกอบกับอัตราการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ของคนไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าและบริการที่คนไทยนิยมซื้อออนไลน์อันดับแรกคือสินค้าแฟชั่นและเครื่องแต่งกาย ซึ่งกระเป๋าถือสตรีเป็น สินค้าแฟชั่นที่ในปัจจุบันมีการขายออนไลน์เป็นจำนวนมาก และผู้บริโภคเพศหญิงให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ผู้วิจัยจึงสนใจทำการศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยในการซื้อสินค้าประเภทกระเป๋าแฟชั่นสตรีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ประเภท Facebook และ Instagram ของประชากรเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเห็นความสำคัญและ โอกาสในการประกอบธุรกิจนี้ โดยสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเพศหญิงที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร และเคย ซื้อกระเป๋าแฟชั่นผ่านช่องทาง Facebook และ Instagram จำนวน 400 คน ผ่านทางแบบสอบถามถามออนไลน์ (Online Questionnaires) และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ผลเชิงพรรณนา (Descriptive) พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ อยู่ในช่วงอายุ 22 – 30 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ เฉลี่ย 20,001 - 30,000 บาท ต่อเดือน สถานภาพโสด โดยพฤติกรรมการซื้อกระเป๋าแฟชั่นผ่านเครือข่ายออนไลน์ Facebook และ Instagram นั้น ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่นิยมซื้อกระเป๋าผ่านช่องทาง Instagram มากที่สุด โดย ความถี่ในการซื้อคือมากกว่า 4 เดือน ต่อครั้ง ค่าใช้จ่ายในการซื้อกระเป๋าต่อครั้งเฉลี่ย 1,000-2,000 บาท ซึ่งจะตัดสินใจ ซื้อด้วยตัวเอง จะชำระเงินผ่านช่องทางการโอนเงิน และเหตุผลหลักที่ตัดสินใจซื้อกระเป๋า เพราะแบบ/ดีไซน์ของ กระเป๋าที่ตรงความต้องการและมีเอกลักษณ์ นอกจากนี้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่ผู้ตอบแบบสอบถาม ให้ความสำคัญเรียงลำดับจากมากที่สุดไปน้อยที่สุด คือ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านกระบวนการ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านการนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ปัจจัยด้านบุคคล และปัจจัยด้าน การส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectสังคมออนไลน์-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectผู้หญิง-
dc.subjectกระเป๋าแฟชั่นสตรี-
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าประเภทกระเป๋าแฟชั่นสตรีผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภท Facebook และ Instragram ของประชากรเพศหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร = STUDY OF BEHAVIOR AND FACTORS FOR FASHION BAG PURCHASING VIA FACEBOOK AND INSTAGRAM OF WOMEN IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.016 2561.pdf836.03 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.