Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2999
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorพรรณภา สุธัญญพฤทธิ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:25:59Z-
dc.date.available2021-03-23T10:25:59Z-
dc.date.issued2019-06-13-
dc.identifierTP BM.095 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2999-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความไว้วางใจในการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมบนอินเทอร์เน็ต ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยสำคัญที่มีอิทธพิลต่อความไว้วางใจในการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมบนอินเทอร์เน็ต การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามความคิดเห็นออนไลน์ จำนวน 400 ชุด จากผู้บริโภคที่เคยซื้อ กระเป๋าแบรนด์เนมบนอินเทอร์เน็ต โดยนำมาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ซึ่งประกอบด้วย ร้อยละ (Percentage) ค่าคะแนนเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation หรือ S.D.) และทำการทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์ความถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยโดยสรุปพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 26-30 ปี จบการศึกษา ระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้อยู่ในช่วง 30,001 – 40,000 บาท เห็นว่าปัจจัยด้านคุณภาพของข้อมูล (= 0.278) ปัจจัยด้านการป้องกันความเป็นส่วนตัวและการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล (= 0.273) และปัจจัยด้านการบอกต่อแบบปากต่อปากในเชิง บวก (= 0.144) มีอิทธิพลต่อความไว้วางใจในการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมบนอินเทอร์เน็ต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยด้านชื่อเสียงของเว็บไซต์ ไม่ส่งผลต่อความไว้วางใจในการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมบนอินเทอร์เน็ตของ ผู้บริโภค-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectอินเตอร์เน็ต-
dc.subjectกระเป๋าแบรนด์เนม-
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความไว้วางใจในการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมบนอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร= FACTORS AFFECTING TRUST OF BRAND NAME HANDBAG PURCHASE ON INTERNET AMONG CONSUMERS IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.095 2561.pdf659.83 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.