Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3106
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พรเกษม กันตามระ | - |
dc.contributor.author | ธัญภัส จันจาตุรนต์รัศมี | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:26:54Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:26:54Z | - |
dc.date.issued | 2019-08-27 | - |
dc.identifier | TP BM.036 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3106 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสาเหตุและผลลัพธ์ของพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องสำอางด้วยการทบทวนผ่านบิวตี้บล็อกเกอร์ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยมีประสบการณ์ซื้อเครื่องสำอางและทดลองใช้เครื่องสำอางตามบิวตี้บล็อกเกอร์มาแล้ว จำนวน 30 คน คำถามที่ใช้เป็นลักษณะคำถามปลายเปิด แล้ววิเคราะห์ข้อมูลโดยการตีความจากข้อมูลที่เก็บได้ ระยะเวลาในการศึกษาระหว่างเดือนมกราคม-เมษายน 2562 ผลการศึกษาพบว่า บิวตี้บล็อกเกอร์มีอิทธิพลและความน่าเชื่อถือต่อผู้บริโภคอย่างมาก สามารถชักชวนให้ผู้ที่ติดตาม ชื่นชอบบิวตี้บล็อกเกอร์นั้นซื้อเครื่องสำอางตามได้ในทันที และหากผู้บริโภคมีความสนใจเครื่องสำอางชนิดนั้นเป็นทุนเดิมและได้มารับข้อมูลจากบิวตี้บล็อกเกอร์ในเชิงบวกต่อเครื่องสำอางชนิดนั้น จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อตามได้ทันที | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | เครื่องสำอาง | - |
dc.subject | บิวตี้บล็อกเกอร์ | - |
dc.title | การศึกษาสาเหตุและผลลัพธ์ของพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องสำอางด้วยการทบทวนผ่านบิวตี้บล็อกเกอร์ =THE STUDY OF CAUSES AND RESULTS OF CONSUMERS PURCHASING COSMETICS THROUGH BEAUTY BLOGGER’S REVIEW. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.036 2562.pdf | 1.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.