Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3106
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorธัญภัส จันจาตุรนต์รัศมี-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:26:54Z-
dc.date.available2021-03-23T10:26:54Z-
dc.date.issued2019-08-27-
dc.identifierTP BM.036 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3106-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสาเหตุและผลลัพธ์ของพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องสำอางด้วยการทบทวนผ่านบิวตี้บล็อกเกอร์ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยมีประสบการณ์ซื้อเครื่องสำอางและทดลองใช้เครื่องสำอางตามบิวตี้บล็อกเกอร์มาแล้ว จำนวน 30 คน คำถามที่ใช้เป็นลักษณะคำถามปลายเปิด แล้ววิเคราะห์ข้อมูลโดยการตีความจากข้อมูลที่เก็บได้ ระยะเวลาในการศึกษาระหว่างเดือนมกราคม-เมษายน 2562 ผลการศึกษาพบว่า บิวตี้บล็อกเกอร์มีอิทธิพลและความน่าเชื่อถือต่อผู้บริโภคอย่างมาก สามารถชักชวนให้ผู้ที่ติดตาม ชื่นชอบบิวตี้บล็อกเกอร์นั้นซื้อเครื่องสำอางตามได้ในทันที และหากผู้บริโภคมีความสนใจเครื่องสำอางชนิดนั้นเป็นทุนเดิมและได้มารับข้อมูลจากบิวตี้บล็อกเกอร์ในเชิงบวกต่อเครื่องสำอางชนิดนั้น จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อตามได้ทันที-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectเครื่องสำอาง-
dc.subjectบิวตี้บล็อกเกอร์-
dc.titleการศึกษาสาเหตุและผลลัพธ์ของพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องสำอางด้วยการทบทวนผ่านบิวตี้บล็อกเกอร์ =THE STUDY OF CAUSES AND RESULTS OF CONSUMERS PURCHASING COSMETICS THROUGH BEAUTY BLOGGER’S REVIEW.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.036 2562.pdf1.98 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.