Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3119
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorเมธัส ถิระจิตมั่น-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:27:03Z-
dc.date.available2021-03-23T10:27:03Z-
dc.date.issued2019-02-21-
dc.identifierTP BM.050 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3119-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้ออาคารพาณิชย์ ด้านการค้นหาข้อมูล และด้านการประเมินทางเลือกก่อนการตัดสินใจซื้อของโครงการแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยผู้วิจัยได้เก็บข้อมูลจากแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นลูกค้าของโครงการ จำนวน 163 ชุด จากนั้น นำข้อมูลจากแบบสอบถามมาวิเคราะห์ โดยใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติเพื่อหาข้อสรุปของงานวิจัยครั้งนี้ ผลการวิจัยเชิงปริมาณ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับมาก ซึ่งสามารถเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ 1) ด้านผลิตภัณฑ์ 2) ด้านราคา 3) ด้านส่งเสริมการตลาด 4) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ด้านนั้น ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ ทั้งด้านการค้นหาข้อมูล และด้านการประเมินทางเลือกก่อนการตัดสินใจซื้อ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด-
dc.subjectการตัดสินใจ-
dc.subjectอาคารพาณิชย์-
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้ออาคารพาณิชย์ของโครงการแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล =The marketing mix factors that affect buying decision process of shop house in Bangkok metropolitan region.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.050 2561.pdf1.33 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.