Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3153
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorวิริยาภา พุทธสัมฤทธิ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:27:29Z-
dc.date.available2021-03-23T10:27:29Z-
dc.date.issued2019-02-24-
dc.identifierTP BM.053 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3153-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้เพื่อศึกษาการสร้างและพัฒนาภาพลักษณ์องค์กร (Employer Branding) เพื่อจูงใจและรักษาทรัพยากรบุคคลของบริษัทเอ็ทน่า ประกันสุขภาพ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 20 คนในบริษัทเอ็ทน่า ประกันสุขภาพ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ด้วยการนำทฤษฎีสองปัจจัยและทฤษฎีหลักการสร้าง Employer Brand Mix มาใช้ในการสัมภาษณ์ วิเคราะห์ และประเมินผล ผลที่ได้พบว่าชื่อเสียงภายนอก ค่านิยมและความรับผิดชอบต่อสังคม การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร การให้รางวัลหรือคำชมเชย วัฒนธรรมองค์ร สภาพแวดล้อมในการทำงาน การสื่อสารภายใน ผู้นำระดับสูง การสนับสนุนด้านการบริการ การบริหารจัดการทีม การประเมินผลการทำงาน การเรียนรู้และพัฒนา การให้เงินเดือนและสวัสดิการ รวมทั้งโอกาสในความก้าวหน้าในสายงานที่ทำ เป็นสาเหตุสำคัญในการจูงใจและรักษาทรัพยากรบุคคล ซึ่งผลที่ได้จะสามารถนำไปพัฒนาแบบแผนในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรเพื่อดึงดูดและรักษาทรัพยากรบุคคลในองค์กร-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectแรงจูงใจ-
dc.subjectทรัพยากรบุคคล-
dc.subjectภาพลักษณ์องค์กร-
dc.titleการสร้างและพัฒนาภาพลักษณ์องค์กร (Employee branding) เพื่อจูงใจและรักษาทรัพยากรบุคคลของบริษัทเอ็ทน่า ประกันสุขภาพ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)=BUILDING AND DEVELOPING EMPLOYER BRANDING TO ATTRACT AND RETAIN HUMAN RESOURCE IN AETNA HEALTH INSURANCE (THAILAND) PLC.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.053 2561.pdf878.52 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.