Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3175
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorศิริชัย ศรีความเจริญ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:27:47Z-
dc.date.available2021-03-23T10:27:47Z-
dc.date.issued2019-02-24-
dc.identifierTP BM.055 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3175-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการทางการตลาดของรถไฟฟ้าบีทีเอส มากไปกว่านั้นยังเป็นประโยชน์ต่อการจัดทำนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรต่อไป งานวิจัยนี้มีกลุ่มประชากร 1,097 คน โดยเป็นผู้ที่ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นประจำ ซึ่งกรอบงานวิจัยโดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีกระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อ ทฤษฎีแบบจำลองพฤติกรรมผู้บริโภค และส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการ ผลลัพธ์จากงานวิจัยโดยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ(Multiple Regression) พบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ (Physical Evidence)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการขนส่ง-
dc.subjectรถไฟฟ้า-
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาด-
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค-
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการเลือกใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =MARKETING FACTORS THAT INFLUENCE THE DECISION MAKING TO USE BTS SKYTRAIN OF PEOPLE IN BANGKOK METROPOLITAN REGION.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.055 2561.pdf3.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.