Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3197
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorอมรรัตน์ ชูเกียรติวัฒนากุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:07Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:07Z-
dc.date.issued2019-02-24-
dc.identifierTP BM.058 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3197-
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการเปลี่ยนแปลงนโยบายขององค์กร เนื่องจากในปัจจุบันนี้ การเปลี่ยนแปลงองค์กรเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อให้ธุรกิจนั้นอยู่รอดในภาวะที่มีการแข่งขันสูง ผู้วิจัยจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลขณะเกิดกระบวนการเปลี่ยนแปลงในองค์กร อารมณ์ และความรู้สึกของพนักงานในการเปลี่ยนแปลง รวมถึงทั้งปัญหาที่เกิดขึ้นในกระบวนการเปลี่ยนแปลงองค์กรเพื่อที่จะสามารถเสนอแนวทางการป้องกัน แก้ไข รวมถึงให้คำแนะนำแก่ผู้บริหารกับสิ่งที่จะเกิดกับการเปลี่ยนแปลงในองค์กรที่จะเกิดขึ้น โดยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการสัมภาษณ์คำถามปลายเปิดกับกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 15 คน โดยสามารถแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น กลุ่มผู้บริหาร จำนวน 5 คน พนักงานที่ทำงานมามากกว่า 10 ปี จำนวน 5คน และพนักงานที่ทำงานน้อยกว่า 10 ปี จำนวน 5 คน หลังจากนั้นจะนำผลมาวิเคราะห์โดยใช้วิธี การแบบ Content Analysis โดยสามารถสรุปผลการวิจัยได้ว่าขั้นตอน และปัญหาที่สำคัญที่สุดในการเปลี่ยนแปลงคือการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ (Effectiveness Communication)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกระบวนการเปลี่ยนแปลง-
dc.subjectนโยบายองค์กร-
dc.titleการวิเคราะห์การบริหารการเปลี่ยนแปลงในองค์กร: กรณีศึกษาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายและแนวทางธุรกิจของบริษัทให้บริการด้านข่าวสารแห่งหนึ่งในประเทศไทย =ANALYZING CHANGE MANAGEMENT IN AN ORGANIZATION: A CASE STUDY OF POLICY AND BUSINESS DIRECTION CHANGE IN A NEWS SERVICE IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.058 2561.pdf1.57 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.