Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3210
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorธีร์จุฑา เมฆทอง-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:18Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:18Z-
dc.date.issued2020-01-17-
dc.identifierTP BM.042 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3210-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบ ปัจจัยเเละขั้นตอนการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเเพทย์กับผู้ป่วยที่มาใช้บริการในโรงพยาบาลธนบุรี 1 ทั้งนี้ ผู้วิจัยได้ทำการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 31 คน โดยเเบ่งเป็น 2 กลุ่มได้เเก่ ผู้ป่วยที่เข้ารับบริการในโรงพยาบาลที่มีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป และแพทย์ประจำโรงพยาบาลที่มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 1 ปี จากโรงพยาบาลธนบุรี 1 ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่ารูปแบบความสัมพันธ์ที่พบได้มากที่สุดคือ รูปแบบผู้ให้บริการทางการแพทย์กับผู้รับบริการซึ่งเป็นรูปแบบที่มีความสัมพันธ์ระหว่างกันในระดับตํ่า รองลงมาจะเป็นแบบคนรู้จักหรือเพื่อน ที่มีความสนิทสนมกันมากขึ้น ในด้านปัจจัยที่สำคัญพบว่าปัจจัยที่ผู้ป่วยใส่ใจมากคือเวลาที่เเพทย์ให้กับผู้ป่วย เเละความใส่ใจที่เเพทย์เเสดงต่อผู้ป่วยซึ่งปัจจัยเหล่านี้ก็จะนำมาสู่ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเเพทย์เเละผู้ป่วยที่จะนำมาซึ่งการรักษาที่ประสบความสำเร็จในระยะยาว โดยข้อมูลที่ได้จากการวิจัยนี้ สามารถนำมาปรับกลยุทธ์ทางการให้บริการทางการเเพทย์ในประเทศไทยต่อไป-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectโรงพยาบาล-
dc.subjectแพทย์-
dc.subjectผู้ป่วย-
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างแพทย์กับผู้ป่วยที่มาใช้บริการในโรงพยาบาล กรณีศึกษา โรงพยาบาลธนบุรี 1 =RELATIONSHIP BETWEEN PHYSICIAN AND PATIENT :CASE STUDY THONBURI HOSPITAL.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.042 2562.pdf886.11 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.