Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3212
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorคณวรรษ สุวรรณประเสริฐ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:20Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:20Z-
dc.date.issued2020-01-17-
dc.identifierTP BM.044 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3212-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการชะลอวัยสำหรับกรณีศึกษากลุ่มสตรีในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อนำข้อมูลที่ได้ใช้ประกอบกับการทำแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการชะลอวัย เนื่องจากปัจจุบันธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในประเทศไทยเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตขึ้นได้ โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 10% ต่อปี จากข้อมูลบริษัทที่ประกอบธุรกิจอาหารเสริมของไทยที่จดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ในปี 2560 พบว่ามีรายได้รวมอยู่ที่ 8.7 หมื่นล้านบาท (ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ TMB, 2018) ตลาดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมีการแข่งขันที่สูงในประเทศไทยเนื่องจากในปัจจุบันมีการดำเนินธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้นโดยนิยมใช้วิธีการจ้างโรงงานให้ผลิตและให้ดำเนินขั้นตอนการขออนุญาตตามที่ทางราชการกำหนด และจำหน่ายภายใต้แบรนด์ของตนเอง โดยเน้นโฆษณาสินค้าผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย สื่อโทรทัศน์วิทยุด้วยการใช้พรีเซ็นเตอร์ที่มีชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักในสังคมมารีวิวสินค้า โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นจำนวนมาก บริษัทมีเงินลงทุน 10,000,000 บาท มีอัตราผลตอบแทนภายใน 31.5% โดยมีระยะเวลาคืนทุน 2.59 ปี แสดงให้เห็นว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าในการลงทุน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectอาหารเสริม-
dc.subjectชะลอวัย-
dc.titleแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อชะลอวัยสำหรับกรณีศึกษากลุ่มสตรีในกรุงเทพมหานคร =BUSINESS PLANOF ANTI-AGING SUPPLEMENTFOR THAI WOMENIN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.030 2563.pdf2.3 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.