Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3225
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorเจษฎาภรณ์ สารพัฒน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:33Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:33Z-
dc.date.issued2020-01-20-
dc.identifierTP MM.062 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3225-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่อง อิทธิพลในการใช้ Celebrity Mom มีผลต่อคุณแม่ Gen M ในการตัดสินใจเลือกซืRอสินค้าแม่และเด็ก เปรียบเทียบสินค้า High Involvement และ Low Involvement มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการทราบถึงปัจจัยที่มีผลต่อความน่าเชื่อถือของ Celebrity Mom ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในกลุ่มแม่และเด็ก โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) กับคุณแม่ Gen M ในกรุงเทพและปริมณฑลจำนวน 30 คน ผลการวิจัยแบ่งได้ 2 ประเด็น ได้แก่ พฤติกรรมในการเลือกซืRอสินค้าของคุณแม่ Gen M และการสื่อสารจากแบรนด์กับคุณแม่ Gen M โดยสามารถแบ่งตามระดับขั้นของกระบวนการตัดสินใจของคุณแม่ Gen M 3 ระดับ ได้แก่ ระดับการสร้างการรับรู้ของสินค้าและบริการ (Awareness) ซึ+งคุณแม่ Gen M ยังมีพฤติกรรมต้องการการรับรู้สินค้าเละ บริการใหม่ๆ และมีประโยชน์อยู่ตลอดเวลา โดยแบรนด์สามารถเลือกใช้ Celebrity Mom เพื่อทำให้เกิดการรับรู้ของสินค้าและบริการกับคุณแม่ Gen M ในระดับนี้ได้ ระดับต่อมาคือศึกษาและพิจารณาสินเค้าและบริการ (Consideration) ซึ่งคุณแม่ Gen M ตอ้ งการการตรวจสอบคุณภาพบริการเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูก โดยแบรนด์สามารถใช้ Real Consumer มาทำการรีวิวสินค้าเพื่อบอกวิธีการและประโยชน์ของสินค้าและบริการกับคุณแม่ Gen M เพื่อใช้เป็นข้อมูล ในการซื้อซึ่งเป็นระดับขึRนตอนต่อไปได้ และระดับขัRนตอนการซื้อ (Purchase) เนื่องจากคุณแม่ Gen M มีเวลาส่วนตัวน้อย ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเลีRยงลูก จึงต้องการความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต แบรนด์สามารถทำการตลาดผ่านช่องทาง ONLINE กับสินค้าในกลุ่ม Low Involvement ได้ แต่หากเป็นสินค้า High Involvement ยังไม่สามารถทำการตลาดผ่านช่องทาง ONLINE ได้เพราะคุณแม่ Gen M ต้องการความรู้และการแนะนำจากผู้เชียวชาญอยู่ เช่นแพทย ์ เป็นต้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตัดสินใจซื้อสินค้า-
dc.subjectคุณแม่ที่มีชื่อเสียง-
dc.subjectคุณแม่เจนเอ็ม-
dc.subjectคุณแม่สายโซเชียล-
dc.titleอิทธิพลในการใช้ Celebrity Mom มีผลต่อคุณแม่ Gen M ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าแม่และเด็ก เปรียบเทียบสินค้า High Involvement และ Low Involvement. =INFLUENCE OF CELEBRITY MOM ON BUYING DECISION OF GEN M (MILLENNIAL MOM)COMPARE HIGH INVOLVEMENT PRODUCTS AND LOW INVOLVEMENT PRODUCTS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.062 2561.pdf562.82 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.