Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3225
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | เจษฎาภรณ์ สารพัฒน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:28:33Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:28:33Z | - |
dc.date.issued | 2020-01-20 | - |
dc.identifier | TP MM.062 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3225 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง อิทธิพลในการใช้ Celebrity Mom มีผลต่อคุณแม่ Gen M ในการตัดสินใจเลือกซืRอสินค้าแม่และเด็ก เปรียบเทียบสินค้า High Involvement และ Low Involvement มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการทราบถึงปัจจัยที่มีผลต่อความน่าเชื่อถือของ Celebrity Mom ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในกลุ่มแม่และเด็ก โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) กับคุณแม่ Gen M ในกรุงเทพและปริมณฑลจำนวน 30 คน ผลการวิจัยแบ่งได้ 2 ประเด็น ได้แก่ พฤติกรรมในการเลือกซืRอสินค้าของคุณแม่ Gen M และการสื่อสารจากแบรนด์กับคุณแม่ Gen M โดยสามารถแบ่งตามระดับขั้นของกระบวนการตัดสินใจของคุณแม่ Gen M 3 ระดับ ได้แก่ ระดับการสร้างการรับรู้ของสินค้าและบริการ (Awareness) ซึ+งคุณแม่ Gen M ยังมีพฤติกรรมต้องการการรับรู้สินค้าเละ บริการใหม่ๆ และมีประโยชน์อยู่ตลอดเวลา โดยแบรนด์สามารถเลือกใช้ Celebrity Mom เพื่อทำให้เกิดการรับรู้ของสินค้าและบริการกับคุณแม่ Gen M ในระดับนี้ได้ ระดับต่อมาคือศึกษาและพิจารณาสินเค้าและบริการ (Consideration) ซึ่งคุณแม่ Gen M ตอ้ งการการตรวจสอบคุณภาพบริการเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูก โดยแบรนด์สามารถใช้ Real Consumer มาทำการรีวิวสินค้าเพื่อบอกวิธีการและประโยชน์ของสินค้าและบริการกับคุณแม่ Gen M เพื่อใช้เป็นข้อมูล ในการซื้อซึ่งเป็นระดับขึRนตอนต่อไปได้ และระดับขัRนตอนการซื้อ (Purchase) เนื่องจากคุณแม่ Gen M มีเวลาส่วนตัวน้อย ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเลีRยงลูก จึงต้องการความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต แบรนด์สามารถทำการตลาดผ่านช่องทาง ONLINE กับสินค้าในกลุ่ม Low Involvement ได้ แต่หากเป็นสินค้า High Involvement ยังไม่สามารถทำการตลาดผ่านช่องทาง ONLINE ได้เพราะคุณแม่ Gen M ต้องการความรู้และการแนะนำจากผู้เชียวชาญอยู่ เช่นแพทย ์ เป็นต้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อสินค้า | - |
dc.subject | คุณแม่ที่มีชื่อเสียง | - |
dc.subject | คุณแม่เจนเอ็ม | - |
dc.subject | คุณแม่สายโซเชียล | - |
dc.title | อิทธิพลในการใช้ Celebrity Mom มีผลต่อคุณแม่ Gen M ในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าแม่และเด็ก เปรียบเทียบสินค้า High Involvement และ Low Involvement. =INFLUENCE OF CELEBRITY MOM ON BUYING DECISION OF GEN M (MILLENNIAL MOM)COMPARE HIGH INVOLVEMENT PRODUCTS AND LOW INVOLVEMENT PRODUCTS. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.062 2561.pdf | 562.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.