Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3246
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | วรรณกานต์ โปรณานันท์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:28:54Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:28:54Z | - |
dc.date.issued | 2020-01-20 | - |
dc.identifier | TP MM.033 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3246 | - |
dc.description.abstract | ปัจจุบันมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดอิเล็กทรอนิกส์ และ Shopee ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความน่าสนใจและดำเนินการอยู่ในตลาดนี้ โดยใช้รูปแบบสังคมอิเล็กทรอนิกส์ เข้ามาช่วยให้ผู้ขายกับผู้บริโภคมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็ว ขณะเดียวกันจึงทำให้เกิดการตระหนักเรื่องความเป็นส่วนตัว ดังนั้นงานวิจัยนี้จึงนำเอาความผูกพันของผู้บริโภคมาศึกษาต่อยอดจากวิจัยในอดีต ซึ่งโดยปกติจะใช้วัดร่วมกับทัศนคติและความตั้งใจซื้อ หากแต่ยังไม่เคยมีงานวิจัยใดใช้วัดร่วมกับการรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัว และเพื่อความเหมาะสมของงานวิจัยจึงใช้การวิจัยเชิงปริมาณ โดยการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามทางออนไลน์ ซึ่งลักษณะของผู้ตอบแบบสอบถาม จะเป็นกลุ่มมิลเลนเนียล เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 406 คน จากผลการวิจัย พบว่า ความผูกพันด้านความคิดเป็นเพียงปัจจัยเดียวที่ส่งผลต่อการรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ขณะที่ความผูกพันด้านอารมณ์และพฤติกรรม ไม่พบความสัมพันธ์ดังกล่าว และการรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัว ส่งผลต่อความไว้วางใจและทัศนคติของผู้บริโภค ทำให้เกิดความตั้งใจซื้อสินค้าทางออนไลน์ งานวิจัยฉบับนี้ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการสร้างการตระหนักต่อรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภค เพื่อสร้างความผูกพันของผู้บริโภคและทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจมากที่สุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ความผูกพันของผู้บริโภค | - |
dc.subject | สังคมอิเล็กทรอนิกส์ | - |
dc.subject | การรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัว | - |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อสินค้าออนไลน์ | - |
dc.title | ความผูกพันของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัว และความตั้งใจซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านสังคมอิเล็กทรอนิกส์ กรณีศึกษา Shopee =CONSUMER BRAND ENGAGEMENT COMPONENTS THAT AFFECT THE PERCEPTION OF PRIVACY AND INTENTION TO SHOP ON SOCIAL-COMMERCE CASE STUDY: SHOPEE. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.033 2562.pdf | 811.22 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.