Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3246
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorวรรณกานต์ โปรณานันท์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:54Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:54Z-
dc.date.issued2020-01-20-
dc.identifierTP MM.033 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3246-
dc.description.abstractปัจจุบันมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดอิเล็กทรอนิกส์ และ Shopee ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความน่าสนใจและดำเนินการอยู่ในตลาดนี้ โดยใช้รูปแบบสังคมอิเล็กทรอนิกส์ เข้ามาช่วยให้ผู้ขายกับผู้บริโภคมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็ว ขณะเดียวกันจึงทำให้เกิดการตระหนักเรื่องความเป็นส่วนตัว ดังนั้นงานวิจัยนี้จึงนำเอาความผูกพันของผู้บริโภคมาศึกษาต่อยอดจากวิจัยในอดีต ซึ่งโดยปกติจะใช้วัดร่วมกับทัศนคติและความตั้งใจซื้อ หากแต่ยังไม่เคยมีงานวิจัยใดใช้วัดร่วมกับการรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัว และเพื่อความเหมาะสมของงานวิจัยจึงใช้การวิจัยเชิงปริมาณ โดยการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามทางออนไลน์ ซึ่งลักษณะของผู้ตอบแบบสอบถาม จะเป็นกลุ่มมิลเลนเนียล เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 406 คน จากผลการวิจัย พบว่า ความผูกพันด้านความคิดเป็นเพียงปัจจัยเดียวที่ส่งผลต่อการรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ขณะที่ความผูกพันด้านอารมณ์และพฤติกรรม ไม่พบความสัมพันธ์ดังกล่าว และการรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัว ส่งผลต่อความไว้วางใจและทัศนคติของผู้บริโภค ทำให้เกิดความตั้งใจซื้อสินค้าทางออนไลน์ งานวิจัยฉบับนี้ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการสร้างการตระหนักต่อรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภค เพื่อสร้างความผูกพันของผู้บริโภคและทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจมากที่สุด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectความผูกพันของผู้บริโภค-
dc.subjectสังคมอิเล็กทรอนิกส์-
dc.subjectการรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัว-
dc.subjectความตั้งใจซื้อสินค้าออนไลน์-
dc.titleความผูกพันของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการรับรู้ถึงความเป็นส่วนตัว และความตั้งใจซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านสังคมอิเล็กทรอนิกส์ กรณีศึกษา Shopee =CONSUMER BRAND ENGAGEMENT COMPONENTS THAT AFFECT THE PERCEPTION OF PRIVACY AND INTENTION TO SHOP ON SOCIAL-COMMERCE CASE STUDY: SHOPEE.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.033 2562.pdf811.22 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.