Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3247
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพิมพ์ลดา ธารินทร์ภิรมย์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:28:55Z-
dc.date.available2021-03-23T10:28:55Z-
dc.date.issued2020-01-20-
dc.identifierTP MM.034 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3247-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้ผู้วิจัยมุ่งเน้นศึกษาหาเหตุผลที่มีความสัมพันธ์กับแรงจูงใจที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่มือหนึ่ง ผ่านคุณลักษณะ ผลลัพธ์ และคุณค่า ที่ผู้บริโภคคำนึงถึงในการตัดสินใจซื้อตามทฤษฎี Means-end โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น แบบ Hard Laddering อันจะเป็นประโยชน์ในการทำความเข้าใจในแรงจูงใจที่แท้จริง เพื่อสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการกำหนดทิศทาง กลยุทธ์ทางการตลาด และเตรียมพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของกลุ่มบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากดังเช่นปัจจุบัน ในกระบวนการเก็บข้อมูล ผู้วิจัยใช้วิธีการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง จำนวน 30 ท่าน ซึ่งมีอายุระหว่าง 18 - 60 ปี และต้องเป็นผู้ซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่ด้วยตนเองภายในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา โดยจากการศึกษาข้อมูลพบว่า ผู้บริโภคเลือกซื้อนาฬิกาลักซ์ชัวรี่นั้นให้ความสำคัญกับคุณค่าในเรื่องความสุข รวมไปถึงความรู้สึกที่ส่งผลต่อการเติมเต็มทางจิตใจ ซึ่งคุณค่าที่ผู้บริโภคจะได้รับดังกล่าวจะได้มาจากคุณลักษณะในเรื่องดีไซน์ที่มีความพิเศษและความเหนือระดับเฉพาะตัว มีฟังก์ชั่นตอบสนองการใช้งาน รวมถึงชื่อเสียงของแบรนด์จะต้องเป็นที่รู้จัก-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectนาฬิกาลักซ์ชัวรี่-
dc.subjectสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น-
dc.subjectMeans-end-
dc.subjectHard Laddering-
dc.titleการศึกษาหาคุณลักษณะที่นำไปสู่คุณค่าจากการบริโภคนาฬิกาลักซ์ชัวรี่ตามทฤษฎี Means-end. =A STUDY ON ATTRIBUTES THAT LEAD TO VALUE FOR LUXURY WATCH CONSUMPTION USING MEANS-END THEORY.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.034 2562.pdf2.36 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.