Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3276
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | ณภัทร สิริพัฒนดิลก | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:29:25Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:29:25Z | - |
dc.date.issued | 2019-05-14 | - |
dc.identifier | TP MS.050 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3276 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ผู้จัดทำได้ศึกษาธุรกิจร้านโชว์ห่วยชื่อร้านตั้งง่วนฮง ตั้งอยู่ที่ตลาดบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้วิจัยได้เลือกกรณีศึกษาร้านค้านี้เนื่องจาก ร้านตั้งง่วนฮง เป็นร้านโชว์ห่วยที่มีขนาดใหญ่ เป็นร้านค้าเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในตลาดบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยได้เปิดทาการค้าโชว์ห่วยมานานกว่า 25 ปี และเนื่องจากร้านตั้งง่วนฮง เป็นร้านค้าที่ทำการค้าขายมานาน จึงทาให้มีฐานลูกค้าที่เป็นคนในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นเป็นจำนวนมาก รวมถึงการมีทาเลที่ตั้งของร้านอยู่ใจกลางตลาด จึงทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย ใช้บริการได้สะดวก นอกจากนั้น การดำเนินธุรกิจเป็นลักษณะธุรกิจแบบครอบครัว มีการบริหารจัดการแบบดั้งเดิมโดยใช้การเขียนบิลให้ลูกค้า และยังไม่มีระบบการจัดการในการเช็คสต๊อกสินค้า การศึกษาได้กำหนดกลยุทธ์สำหรับใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาของธุรกิจค้าปลีกแบบดั้งเดิม ซึ่งการนำกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องมาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจค้าปลีกนั้น ต้องสามารถสื่อสารไปสู่การปฏิบัติจริงโดยจัดทาแผนการดำเนินการเพื่อให้ทราบถึงการทำงาน และเป็นไปตามเป้าหมายตามที่กาหนดกลยุทธ์ไว้ รวมถึงผู้ที่มีส่วนได้เสียต่างๆจากกำหนดกลยุทธ์ โดยใช้แผนที่ยุทธศาสตร์ (Strategy Map) แล้วจึงนำไปเชื่อมโยงเข้ากับการวัดผลการปฏิบัติงานแบบสมดุล (Balanced Scorecard) เพื่อกำหนดดัชนีชี้วัดคุณภาพการดำเนินงาน (Key Performance Indicators: KPIs) เพื่อให้แน่ใจว่ากลยุทธ์หรือแนวทางการปฏิบัติงานเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในทุกด้าน ส่งผลให้ประสบความสำเร็จตามเป้า หมายที่กำหนดไว้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การแข่งขัน | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | การเพิ่มศักยภาพ | - |
dc.subject | ธุรกิจร้านค้าปลีก | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจร้านค้าปลีกตั้งง่วนฮง = | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.050 2561.pdf | 1.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.