Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3287
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorสิรีรัศมิ์ บุญประสพกุลทร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:29:38Z-
dc.date.available2021-03-23T10:29:38Z-
dc.date.issued2019-05-14-
dc.identifierTP HOM.011 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3287-
dc.description.abstractสารนิพนธ์เรื่องนี้เป็นการศีกษาเรื่อง “ความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องระหว่างบุคคลกับองค์การ ความสอดคล้องระหว่างบุคคลกับงาน และความผูกพันในงานของพนักงานเจนเนอเรชั่นวายในธุรกิจประเภทอาหารและเครื่องดื่มแห่งหนึ่ง” เพื่อศึกษาตัวแปรที่มีความสัมพันธ์ทางบวกและมีอิทธิพลในการพยากรณ์ความผูกพันในงาน ขอบเขตของการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานเจนเนอเรชั่นวายสังกัดกลุ่มการขายของธุรกิจประเภทอาหาร และเครื่องดื่มแห่งหนึ่งจำนวน 265 คน แบ่งเป็นกลุ่มพนักงานขายจำนวน 199 คน และกลุ่มพนักงานสนับสนุนจำนวน 66 คน จากผลการวิจัยพบว่าตัวแปรที่มีความสัมพันธ์ทางบวกและมีอิทธิพลในการพยากรณ์ความผูกพันในงานมีทั้งหมด 3 ตัวคือ ความสอดคล้องระหว่างบุคคลกับงานด้านความต้องการของบุคคลกับคุณลักษณะของงาน ความสอดคล้องระหว่างบุคคลกับองค์การด้านความคิดสร้างสรรค์และด้านการพัฒนาพนักงานส่งผลให้พนักงานเจนเนอเรชั่นวายเกิดความผูกพันในงาน และนำมาซึ่งความเต็มใจในการทำงาน มุ่งมั่นทุ่มเท และปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร-
dc.subjectการทำงาน-
dc.subjectเจนเนอเรชั่นวาย-
dc.subjectความสัมพันธ์องค์กร-
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องระหว่างบุคคลกับองค์การความสอดคล้องระหว่างบุคคลกับงานและความผูกพันในงานของพนักงานเจนเนอเรชั่นวายในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มแห่งหนึ่ง =PERSON ORGANIZATION FIT PERSON JOB FIT AND WORK ENGAGEMENT RELATION OF GENERATION Y IN FOOD AND BEVERAGE BUSINESS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.011 2561.pdf644.41 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.