Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3299
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | วรัฐพร จันตะดุลย์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:29:53Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:29:53Z | - |
dc.date.issued | 2019-05-15 | - |
dc.identifier | TP MM.053 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3299 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลคอมเมิร์ซ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์เนม ประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 400 ตัวอย่าง จากประชากรที่เคยซื้อสินค้าแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ ถิ่นที่อยู่อาศัยปัจจุบัน อาชีพและรายได้ เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยคุณลักษณะสำคัญของร้านค้า ปัจจัยการรับรู้การใช้งานของแพลตฟอร์ม และพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ผลความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยคุณลักษณะสำคัญของร้านค้า ปัจจัยการรับรู้การใช้งานของแพลตฟอร์มกับพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียในด้านความตั้งใจซื้อ พบว่าปัจจัยคุณลักษณะสำคัญของร้านค้าด้านการนำเสนอข้อมูล ปัจจัยการรับรู้การใช้งานของแพลตฟอร์มด้านแพลตฟอร์มใช้งานง่าย และด้านแรงจูงใจให้เกิดความเพลิดเพลินของแพลตฟอร์ม มีผลเชิงบวกต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียในด้านความตั้งใจซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | สินค้าแบรนด์เนม | - |
dc.subject | โซเชียลมีเดีย | - |
dc.subject | โซเชียลคอมเมิร์ซ | - |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลคอมเมิร์ซ =FACTORS INFLUENCING DECISION TO BUY HI-END BRAND NAME PRODUCT VIA SOCIAL COMMERCE. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.053 2561.pdf | 2.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.