Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3299
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorวรัฐพร จันตะดุลย์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:29:53Z-
dc.date.available2021-03-23T10:29:53Z-
dc.date.issued2019-05-15-
dc.identifierTP MM.053 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3299-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลคอมเมิร์ซ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย และปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์เนม ประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 400 ตัวอย่าง จากประชากรที่เคยซื้อสินค้าแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ ถิ่นที่อยู่อาศัยปัจจุบัน อาชีพและรายได้ เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลต่อปัจจัยคุณลักษณะสำคัญของร้านค้า ปัจจัยการรับรู้การใช้งานของแพลตฟอร์ม และพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ผลความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยคุณลักษณะสำคัญของร้านค้า ปัจจัยการรับรู้การใช้งานของแพลตฟอร์มกับพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียในด้านความตั้งใจซื้อ พบว่าปัจจัยคุณลักษณะสำคัญของร้านค้าด้านการนำเสนอข้อมูล ปัจจัยการรับรู้การใช้งานของแพลตฟอร์มด้านแพลตฟอร์มใช้งานง่าย และด้านแรงจูงใจให้เกิดความเพลิดเพลินของแพลตฟอร์ม มีผลเชิงบวกต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียในด้านความตั้งใจซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectสินค้าแบรนด์เนม-
dc.subjectโซเชียลมีเดีย-
dc.subjectโซเชียลคอมเมิร์ซ-
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมประเภทไฮเอนด์ผ่านช่องทางโซเชียลคอมเมิร์ซ =FACTORS INFLUENCING DECISION TO BUY HI-END BRAND NAME PRODUCT VIA SOCIAL COMMERCE.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.053 2561.pdf2.45 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.