Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3316
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorสุปรียา แก้วใจ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:46:46Z-
dc.date.available2021-03-23T10:46:46Z-
dc.date.issued2020-01-20-
dc.identifierTP MM.036 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3316-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มุ่งเน้นเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของผู้บริโภคที่นำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่ลอกเลียนแบบ โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฏีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-End Theory) เพื่อให้ได้ข้อมูลด้านคุณลักษณะ ผลลัพธ์ และคุณค่าที่เกิดจากการซื้อสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่ลอกเลียนแบบ รวมถึงทำความเข้าใจกับโครงสร้งการรับรู้ของผู้บริโภค จึงสามารถใช้ในการอธิบายคุณค่าที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้ และนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และปรับกลยุทธ์ทางการตลาด กระบวนการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบลำดับขั้น ด้วยวิธี Hard Laddering กับกลุ่มตัวอย่างที่มีประสบการณ์การซื้อสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่ลอกเลียนเพื่อใช้เองอย่างน้อย 1 ครั้งภายในระยะเวลา 1 ปี เป็นจำนวนทั้งสิ้น 30 คน จากผลการศึกษาพบว่า ผู้ซื้อสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่ลอกเลียนให้ความสำคัญกับคุณลักษณะของสินค้าด้านรูปแบบสินค้า แบรนด์ และลักษณะที่เหมือนของแท้ เชื่อมโยงไปสู่ผลลัพธ์ที่ได้จากการบริโภคสินค้าในด้านอารมณ์ รองลงมาคือ ตอบสนองความต้องการ และการเป็นที่ชื่นชอบ/เป็นที่ปรารถนา จึงทำให้เกิดคุณค่า-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา-
dc.subjectสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น-
dc.subjectMeans-end-
dc.subjectสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่ลอกเลียนแบบ-
dc.titleการศึกษาหาคุณลักษณะที่นำไปสู่คุณค่าจากการบริโภคสินค้าเครื่องประดับลักซ์ชัวรี่ลอกเลียนแบบตามทฤษฎี Means-End =STUDY ON ATTRIBUTE THAT LEAD TO VALUE OF COUNTERFELT LUXURY ACCESSORIES CONSUMPTION BY MEAN-END THEORY APPROACH.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.036 2562.pdf3.88 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.