Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3351
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพนิตนันท์ พันธุ์จินดา-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:46:57Z-
dc.date.available2021-03-23T10:46:57Z-
dc.date.issued2020-03-04-
dc.identifierTP MS.052 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3351-
dc.description.abstractสารนิพนธ์นี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้แอพพลิเคชั่น “ไลน์ (Line)” ของผู้สูงอายุ และรูปแบบของการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่น “ไลน์” ของผู้ใช้งานกลุ่มผู้สูงอายุเพื่อเพื่อนำผลการวิจัยมาออกแบบและพัฒนากลยุทธ์เนื้อหาเชิงการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่น “ไลน์” ของผู้ใช้งานกลุ่มสูงอายุสำหรับกลุ่มสินค้าและบริการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มผู้สุงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 55 ขึ้นไปที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและมีประสบการณ์ในการใช้านแอพพลิเคชั่นไลน์ จำนวน 234 คน ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ผ่านการเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ และทำการวิเคราะหข้อมูลทางสถิติด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS จากนั้นทำการสรุปผลการวิจัยและนำเสนอผลการวิจัยตามลำดับ ผลการศึกาาสรุปตามวัตถุประสงค์งานวิจัยพบว่า พฤติกรรมการใช้งานแอพพลิเคชั่น"ไลน์" (Line) ของกลุ่มผู้ใช้งานส่วนใหญ่คือ กลุ่ม Generation X และกลุ่ม baby Boomer มีวัตถุประสงค์ในการใช้เพื่อการสนทนาเป็นหลัก และมีระยะเวลาเฉลี่ยในการใช้งานอยู่ที่ 2 ชั่วโมงต่อวัน และรูปแบบที่เนื้อหาเชิงการตลาดที่กลุ่มผู้ใช้งานผู้สูงอายุให้ความสนใจ คือ รูปแบบของเนื้อหาเชิงการตลาดประเภท "รูปภาพ" และลักษณะของเนื้อหาเชิงการตลาดที่กำลังเป็นที่สนใจ ณ เวลานั้นๆ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectผู้สูงอายุ-
dc.subjectแอพพลิเคชั่น-
dc.subjectเนื้อหาเชิงการตลาด-
dc.titleกลยุทธ์เนื้อหาเชิงการตลาดผ่านแอพพลิเคชั่น "ไลน์" ของผู้ใช้งานกลุ่มสูงอายุในกรุงเทพมหานคร =STRATEGY OF CONTENT MARKETING VIA LINE APPLICATION FOR ELDERLY IN BANGKOK.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.052 2562.pdf939.53 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.