Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3368
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorศลิลรัตน์ บำเพ็ญเพียรกิจ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:47:03Z-
dc.date.available2021-03-23T10:47:03Z-
dc.date.issued2020-03-06-
dc.identifierTP MM.071 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3368-
dc.description.abstractสารนิพนธ์เรื่องนี้เป็นงานวิจัยประเภทวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบการให้บริการร้านอาหารของสนามบินต้นแบบและสนามบินสุวรรณภูมิ และเพื่อศึกษาจุดอ่อนและโอกาสของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในการให้บริการร้านอาหาร โดยวิธีการศึกษาใช้ข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) โดยค้นคว้าหาข้อมูลจากหนังสือ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับการให้บริการร้านอาหารในสนามบิน และคุณภาพการให้บริการ และเก็บรวบรวมข้อมูลการแสดงความคิดเห็นที่เกี่ยวกับร้านอาหารของผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ จากเว็บไซต์ของ SKYTRAX, Trip Advisor และ Google Map ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีลักษณะการให้บริการที่เหมือนและแตกต่างจากท่าอากาศยานต้นแบบทั้ง 3 ท่าอากาศยาน โดยความแตกต่างที่สามารถพัฒนาให้เกิดคุณภาพการให้บริการร้านอาหารที่ดีขึ้นได้นั้น ได้แก่ ความหลากหลายของร้านอาหารและประเภทอาหารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีสัดส่วนที่ต้องรองรับให้บริการการผู้โดยสารมากที่สุด 1 ร้านอาหารรองรับผู้โดยสารกว่า 785,000 คนต่อปี เมื่อเทียบกับท่าอากาศยานต้นแบบ อีกทั้งการแสดงความคิดเห็นบนเว็บไซด์ที่เกี่ยวข้องกับร้านอาหารในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในแง่ลบมากที่สุดได้แก่เรื่อง ราคาอาหาร ดังนั้น ทอท. ผู้ดำเนินงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิควรเร่งแก้ไขและพัฒนาในด้านความหลากหลายและราคาของร้านอาหารเป็นอันดับต้นๆ เพื่อให้คะแนนคุณภาพการให้บริการสนามบินซึ่งมีหัวข้อเรื่อง ร้านอาหารเป็นองค์ประกอบ มีคะแนนที่สูงขึ้นต่อไป-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectร้านอาหาร-
dc.subjectการบริการ-
dc.subjectผู้โดยสาร-
dc.subjectท่าอากาศยาน-
dc.subjectความหลากหลาย-
dc.titleการศึกษาเปรียบเทียบการให้บริการร้านอาหารของสนามบินต้นแบบ กับการให้บริการร้านอาหารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ =THE COMPARISON STUDY OF THE FOOD RETAIL APPROACH IN THE SELECTED COMMERCIAL AIRPORTS AND SUVARNABHUMI AIRPORT.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.071 2562.pdf2.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.