Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3368
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ศลิลรัตน์ บำเพ็ญเพียรกิจ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:47:03Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:47:03Z | - |
dc.date.issued | 2020-03-06 | - |
dc.identifier | TP MM.071 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3368 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์เรื่องนี้เป็นงานวิจัยประเภทวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบการให้บริการร้านอาหารของสนามบินต้นแบบและสนามบินสุวรรณภูมิ และเพื่อศึกษาจุดอ่อนและโอกาสของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในการให้บริการร้านอาหาร โดยวิธีการศึกษาใช้ข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) โดยค้นคว้าหาข้อมูลจากหนังสือ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับการให้บริการร้านอาหารในสนามบิน และคุณภาพการให้บริการ และเก็บรวบรวมข้อมูลการแสดงความคิดเห็นที่เกี่ยวกับร้านอาหารของผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ จากเว็บไซต์ของ SKYTRAX, Trip Advisor และ Google Map ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีลักษณะการให้บริการที่เหมือนและแตกต่างจากท่าอากาศยานต้นแบบทั้ง 3 ท่าอากาศยาน โดยความแตกต่างที่สามารถพัฒนาให้เกิดคุณภาพการให้บริการร้านอาหารที่ดีขึ้นได้นั้น ได้แก่ ความหลากหลายของร้านอาหารและประเภทอาหารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีสัดส่วนที่ต้องรองรับให้บริการการผู้โดยสารมากที่สุด 1 ร้านอาหารรองรับผู้โดยสารกว่า 785,000 คนต่อปี เมื่อเทียบกับท่าอากาศยานต้นแบบ อีกทั้งการแสดงความคิดเห็นบนเว็บไซด์ที่เกี่ยวข้องกับร้านอาหารในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในแง่ลบมากที่สุดได้แก่เรื่อง ราคาอาหาร ดังนั้น ทอท. ผู้ดำเนินงานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิควรเร่งแก้ไขและพัฒนาในด้านความหลากหลายและราคาของร้านอาหารเป็นอันดับต้นๆ เพื่อให้คะแนนคุณภาพการให้บริการสนามบินซึ่งมีหัวข้อเรื่อง ร้านอาหารเป็นองค์ประกอบ มีคะแนนที่สูงขึ้นต่อไป | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ร้านอาหาร | - |
dc.subject | การบริการ | - |
dc.subject | ผู้โดยสาร | - |
dc.subject | ท่าอากาศยาน | - |
dc.subject | ความหลากหลาย | - |
dc.title | การศึกษาเปรียบเทียบการให้บริการร้านอาหารของสนามบินต้นแบบ กับการให้บริการร้านอาหารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ =THE COMPARISON STUDY OF THE FOOD RETAIL APPROACH IN THE SELECTED COMMERCIAL AIRPORTS AND SUVARNABHUMI AIRPORT. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.071 2562.pdf | 2.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.