Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3370
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorมาฆะวัฒน์ พรหมยารัตน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:47:04Z-
dc.date.available2021-03-23T10:47:04Z-
dc.date.issued2020-03-06-
dc.identifierTP MM.073 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3370-
dc.description.abstractในปัจจุบันตลาดเกมออนไลน์มีการเติบโตเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตลาดเกมออนไลน์เติบโตนั้นคือการเติมเงินเกมออนไลน์ ซึ่งจากงานวิจัยที่มียังไม่ได้มีการกล่าวถึงการให้คุณค่าของผู้บริโภค (Theory of consumption value) ที่มีการให้คุณค่าด้านอารมณ์ (Emotional Value), การให้คุณค่าด้านการใช้งาน (Functional Value), การให้คุณค่าด้านสังคม (Social Value) และการให้คุณค่าด้านการรับรู้ (Epistemic value) รวมไปถึงความพึงพอใจ (Satisfaction) ที่ทำให้ผู้เล่นเกมออนไลน์จะทำการเติมเกมออนไลน์ซ้ำอีกครั้งเพื่อซื้อไอเท็มหรืออุปกรณ์ต่างๆ ภายในเกมออนไลน์ จากผลการวิจัยนี้พบว่าการที่ผู้เล่นเกมเกิดความสนุกสนาน (การให้คุณค่าด้านอารมณ์) และสามารถรับรู้ได้ถึงคุณค่าของไอเท็มที่ได้ครอบครองอยู่ (การให้คุณค่าด้านการรับรู้) นั้นจำส่งผลทำให้ผู้เล่นเกมออนไลน์เกิดความพึงพอใจซึ่งจะส่งผลให้ผู้เล่นเกมออนไลน์มีโอกาสในการเติมเงินเกมออนไลน์อีกซ้ำอีกครั้งเพื่อซื้อไอเท็มหรืออุปกรณ์ต่างๆ ภายในเกมออนไลน์ และยังมีการให้คุณค่าด้านสังคมที่ส่งผลโดยตรงต่อโอกาสในการที่ผู้เล่นเกมออนไลน์จะเติมเงินซ้ำอีกครั้ง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectความพึงพอใจ-
dc.subjectการให้คุณค่าของผู้บริโภค-
dc.subjectการเติมเงินเกมส์ออนไลน์อีกครั้ง-
dc.titleคุณค่าและความพึงพอใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเติมเงินเกมส์ออนไลน์ =Perceive Value and Satisfaction Affect to Online Game Top-Up Decisions.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.073 2562.pdf499.43 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.