Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3370
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | มาฆะวัฒน์ พรหมยารัตน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:47:04Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:47:04Z | - |
dc.date.issued | 2020-03-06 | - |
dc.identifier | TP MM.073 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3370 | - |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันตลาดเกมออนไลน์มีการเติบโตเป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตลาดเกมออนไลน์เติบโตนั้นคือการเติมเงินเกมออนไลน์ ซึ่งจากงานวิจัยที่มียังไม่ได้มีการกล่าวถึงการให้คุณค่าของผู้บริโภค (Theory of consumption value) ที่มีการให้คุณค่าด้านอารมณ์ (Emotional Value), การให้คุณค่าด้านการใช้งาน (Functional Value), การให้คุณค่าด้านสังคม (Social Value) และการให้คุณค่าด้านการรับรู้ (Epistemic value) รวมไปถึงความพึงพอใจ (Satisfaction) ที่ทำให้ผู้เล่นเกมออนไลน์จะทำการเติมเกมออนไลน์ซ้ำอีกครั้งเพื่อซื้อไอเท็มหรืออุปกรณ์ต่างๆ ภายในเกมออนไลน์ จากผลการวิจัยนี้พบว่าการที่ผู้เล่นเกมเกิดความสนุกสนาน (การให้คุณค่าด้านอารมณ์) และสามารถรับรู้ได้ถึงคุณค่าของไอเท็มที่ได้ครอบครองอยู่ (การให้คุณค่าด้านการรับรู้) นั้นจำส่งผลทำให้ผู้เล่นเกมออนไลน์เกิดความพึงพอใจซึ่งจะส่งผลให้ผู้เล่นเกมออนไลน์มีโอกาสในการเติมเงินเกมออนไลน์อีกซ้ำอีกครั้งเพื่อซื้อไอเท็มหรืออุปกรณ์ต่างๆ ภายในเกมออนไลน์ และยังมีการให้คุณค่าด้านสังคมที่ส่งผลโดยตรงต่อโอกาสในการที่ผู้เล่นเกมออนไลน์จะเติมเงินซ้ำอีกครั้ง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ความพึงพอใจ | - |
dc.subject | การให้คุณค่าของผู้บริโภค | - |
dc.subject | การเติมเงินเกมส์ออนไลน์อีกครั้ง | - |
dc.title | คุณค่าและความพึงพอใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเติมเงินเกมส์ออนไลน์ =Perceive Value and Satisfaction Affect to Online Game Top-Up Decisions. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.073 2562.pdf | 499.43 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.