Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3374
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ปราการ เกรียงศักดาชัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:47:06Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:47:06Z | - |
dc.date.issued | 2020-03-06 | - |
dc.identifier | TP MM.077 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3374 | - |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันสื่อโฆษณานั้นมีมากมายหลายประเภท โดยข้อมูลจาก นีลเส็น ประเทศไทย ได้รายงานข้อมูลงบการใช้โฆษณา ที่ใหญ่ที่สุดได้แก่ สื่อโทรทัศน์ซึ่งคิดเป็น 64% ของสื่อทั้งหมด จึงเล็งเห็นว่าสื่อโฆษณาโทรทัศน์ยังคงมีความสำคัญอยู่ และด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่มักจะหลีกเลี่ยงการรับชมโฆษณา จึงทำให้ รูปแบบการการโฆษณาแฝง จะมีความน่าสนใจ ดังนั้นในงานวิจัยนี้จึงได้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาผลของการรับรู้การโฆษณาแฝงในละครซิทคอม ในแง่ของการระลึกแบรนด์และการจดจำแบรนด์ ในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำแร่มิเนเร่ รวมถึงศึกษาประสิทธิภาพของแต่ละรูปแบบโฆษณาแฝง โดยการสุ่มตัวอย่างกลุ่มคน Gen Y ในกรุงเทพมหานคร จํานวน 30 คน มาทำการดูละครซิทคอมควบคู่กับการใช้โปรแกรม Eye Tracking พร้อมกันไปด้วย จากนั้นทำการสัมภาษณ์เชิงลึกในวันถัดไป จากผลการวิจัย พบว่าคน Gen Y สามารถจดจำแบรนด์ได้แต่จะไม่สามารถระลึกแบรนด์ได้ และรูปแบบโฆษณาแฝงที่มีประสิทธิภาพสูงสุดคือ การแฝงในเนื้อหา | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | โฆษณาแฝง | - |
dc.subject | การรับรู้แบรนด์ | - |
dc.subject | การจดจำแบรนด์ | - |
dc.subject | การระลึกถึงแบรนด์ | - |
dc.subject | ละครซิทคอม | - |
dc.title | การรับรู้และจดจำโฆษณาแฝงของผู้บริโภค Gen-Y ตอแบรนด์น้ำดื่ม Minere ในละครซิทคอม =BRAND AWARENESS AND BRAND RECOGNITION OF GENERATION Y TOWARD MINERE DRINKING WATER IN SIT-COM | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.077 2562.pdf | 2.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.