Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3374
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorปราการ เกรียงศักดาชัย-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:47:06Z-
dc.date.available2021-03-23T10:47:06Z-
dc.date.issued2020-03-06-
dc.identifierTP MM.077 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3374-
dc.description.abstractในปัจจุบันสื่อโฆษณานั้นมีมากมายหลายประเภท โดยข้อมูลจาก นีลเส็น ประเทศไทย ได้รายงานข้อมูลงบการใช้โฆษณา ที่ใหญ่ที่สุดได้แก่ สื่อโทรทัศน์ซึ่งคิดเป็น 64% ของสื่อทั้งหมด จึงเล็งเห็นว่าสื่อโฆษณาโทรทัศน์ยังคงมีความสำคัญอยู่ และด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่มักจะหลีกเลี่ยงการรับชมโฆษณา จึงทำให้ รูปแบบการการโฆษณาแฝง จะมีความน่าสนใจ ดังนั้นในงานวิจัยนี้จึงได้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาผลของการรับรู้การโฆษณาแฝงในละครซิทคอม ในแง่ของการระลึกแบรนด์และการจดจำแบรนด์ ในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำแร่มิเนเร่ รวมถึงศึกษาประสิทธิภาพของแต่ละรูปแบบโฆษณาแฝง โดยการสุ่มตัวอย่างกลุ่มคน Gen Y ในกรุงเทพมหานคร จํานวน 30 คน มาทำการดูละครซิทคอมควบคู่กับการใช้โปรแกรม Eye Tracking พร้อมกันไปด้วย จากนั้นทำการสัมภาษณ์เชิงลึกในวันถัดไป จากผลการวิจัย พบว่าคน Gen Y สามารถจดจำแบรนด์ได้แต่จะไม่สามารถระลึกแบรนด์ได้ และรูปแบบโฆษณาแฝงที่มีประสิทธิภาพสูงสุดคือ การแฝงในเนื้อหา-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectโฆษณาแฝง-
dc.subjectการรับรู้แบรนด์-
dc.subjectการจดจำแบรนด์-
dc.subjectการระลึกถึงแบรนด์-
dc.subjectละครซิทคอม-
dc.titleการรับรู้และจดจำโฆษณาแฝงของผู้บริโภค Gen-Y ตอแบรนด์น้ำดื่ม Minere ในละครซิทคอม =BRAND AWARENESS AND BRAND RECOGNITION OF GENERATION Y TOWARD MINERE DRINKING WATER IN SIT-COM-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.077 2562.pdf2.41 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.