Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3403
Title: ภูมิทัศน์บริการและคุณภาพการบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่พักแบบครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร =THE EFFECTS OF SERVICESCAPE AND SERVICE QUALITY ON CUSTOMER SATISFACTION OF INTEGRATED ACCOMMODATION IN BANGKOK.
Authors: วรษา ธัญญวรรณ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
กรุงเทพมหานคร
ความพึงพอใจ
คุณภาพการบริการ
ภูมิทัศน์บริการ
Issue Date: 8-May-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและลำดับความสำคัญของภูมิทัศน์บริการและคุณภาพการบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่พักแบบครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเก็บรวบรวมข้อมูลการแจกแบบสอบถามโดยใช้กลุ่มตัวอย่างเฉพาะผู้เคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการที่พักแบบครบวงจร ซึ่งผู้วิจัยได้ใช้วิธีการสุ่มตามความสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 400 คน โดยเป็นบุคคลสัญชาติไทย 200 คน และชาวต่างชาติ 200 คน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยภูมิทัศน์บริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่พักแบบครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วยปัจจัยด้านความสะอาดซึ่งถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุด รองลงมาคือด้านเครื่องหมายและสัญลักษณ์ที่ต้องให้ความสำคัญรองลงมาตามลำดับโดยมีความสัมพันธ์เชิงบวกทั้งหมด สำหรับปัจจัยคุณภาพการบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่พักแบบครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วยด้านความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้ใช้บริการซึ่งถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุด รองลงมาคือด้านการให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการที่ต้องให้ความสำคัญรองลงมาตามลำดับโดยมีความสัมพันธ์เชิงบวกทั้งหมด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3403
Other Identifiers: TP BM.097 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.097 2562.pdf1.8 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.