Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3403
Title: | ภูมิทัศน์บริการและคุณภาพการบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่พักแบบครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร =THE EFFECTS OF SERVICESCAPE AND SERVICE QUALITY ON CUSTOMER SATISFACTION OF INTEGRATED ACCOMMODATION IN BANGKOK. |
Authors: | วรษา ธัญญวรรณ์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ กรุงเทพมหานคร ความพึงพอใจ คุณภาพการบริการ ภูมิทัศน์บริการ |
Issue Date: | 8-May-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและลำดับความสำคัญของภูมิทัศน์บริการและคุณภาพการบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่พักแบบครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเก็บรวบรวมข้อมูลการแจกแบบสอบถามโดยใช้กลุ่มตัวอย่างเฉพาะผู้เคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการที่พักแบบครบวงจร ซึ่งผู้วิจัยได้ใช้วิธีการสุ่มตามความสะดวก (Convenience Sampling) จำนวน 400 คน โดยเป็นบุคคลสัญชาติไทย 200 คน และชาวต่างชาติ 200 คน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยภูมิทัศน์บริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่พักแบบครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วยปัจจัยด้านความสะอาดซึ่งถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุด รองลงมาคือด้านเครื่องหมายและสัญลักษณ์ที่ต้องให้ความสำคัญรองลงมาตามลำดับโดยมีความสัมพันธ์เชิงบวกทั้งหมด สำหรับปัจจัยคุณภาพการบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่พักแบบครบวงจรในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบไปด้วยด้านความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้ใช้บริการซึ่งถือเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุด รองลงมาคือด้านการให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการที่ต้องให้ความสำคัญรองลงมาตามลำดับโดยมีความสัมพันธ์เชิงบวกทั้งหมด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3403 |
Other Identifiers: | TP BM.097 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.097 2562.pdf | 1.8 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.