Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3420
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | ลลิตา ถิ่นทวี | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:47:25Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:47:25Z | - |
dc.date.issued | 2020-05-08 | - |
dc.identifier | TP MS.059 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3420 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ Qualitative มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณลักษณะและพฤติกรรมของการเลือกใช้บริการ Peer-to-peer lending platform ตลอดจนถึงปัจจัยทางการตลาดที่จะส่งผลต่อการใช้บริการ โดยทำการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างผู้ทำงานในธุรกิจผู้ให้บริการ Peer-to-peer lending platform และสินเชื่อส่วนบุคคลในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 7 คน จากนั้นนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ด้วยวิธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา Content Analysis ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่คือนักธุรกิจรายย่อย SME ซึ่งให้เหตุผลว่าผลิตภัณฑ์สามารถตอบสนองวัตถุประสงค์การใช้บริการของผู้ใช้บริการได้ สร้างทางเลือกใหม่ในการลงทุนและการกู้ยืม ในด้านของนักลงทุนคือสามารถกระจายความเสี่ยงในการลงทุนและได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก และในด้านของผู้ขอสินเชื่อคือทางเลือกใหม่ในการกู้ยืมเงินโดยไม่ต้องใช้หลักค้ำประกันและสามารถชำระดอกเบี้ยในอัตราที่ยอมรับได้ นอกจากนั้นผู้ใช้บริการยังให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาด 7Ps โดยเฉพาะปัจจัยด้านของผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านกระบวนการการ และปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย ดังนั้นสำหรับผู้ให้บริการ Peer-to-peer lending platform สามารถนำผลการศึกษาวิจัยและแนวทางการพัฒนากลุยทธ์การตลาดมาสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันด้านความแตกต่าง จะทำให้เกิดโอกาสการเข้ามาใช้บริการสินเชื่อในรูปแบบ Peer-to-peer lending ของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | Peer-to-peer lending platform | - |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจผู้ให้บริการ Peer-to-peer lending platform =MARKETING STRATEGY FOR PEER TO PEER LENDING PLATFORM SERVICE PROVIDER. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.059 2562.pdf | 908.19 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.