Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3424
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ทิวาพร พงษ์รอด | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:47:27Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:47:27Z | - |
dc.date.issued | 2020-05-08 | - |
dc.identifier | TP MM.084 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3424 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยที่มีผลความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านร้านค้าบนอินสตาแกรมของผู้บริโภคชาวไทยเพศหญิงช่วงอายุ 18-34 ปี ดำเนินงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้เครื่องมือการวิจัยแบบสัมภาษณ์ส่วนบุคคลเชิงลึก (In-depth Interview) จำนวน 30 คน โดยสัมภาษณ์เป็นรายบุคคล (Individual Interview) และนำข้อมูลมา วิเคราะห์เชิงเนื้อหา ด้วยวิธีการ Content Analysis ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านร้านค้าบนอินสตาแกรม แบ่งเป็น 3 ด้านได้แก่ 1. ปัจจัยด้านคุณลักษณะของร้านค้า (ความได้เปรียบทางราคา, ความแตกต่างของสินค้า, ชื่อเสียงของร้านค้า, การมีปฏิสัมพันธ์ของร้านค้า, ความพยายามในการใช้ภาษา,ความพยายามในการสร้างความเพลิดเพลิน,คุณภาพของรูปที่นำเสนอ,คุณภาพของข้อมูลที่นำเสนอ) 2. ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมภายนอก (บุคคลที่มีอิทธิพล, ความคิดเห็นจากผู้บริโภคท่านอื่น) 3. ปัจจัยด้านการรับรู้การใช้งานแพลตฟอร์ม (ด้านแพลตฟอร์มใช้งานง่าย,ด้านความเพลิดเพลินในการใช้แพลตฟอร์ม,ด้านความสะดวกในการใช้แพลตฟอร์ม,ด้านความเคยชิน) โดยงานวิจัยในครั้งนี้ยังค้นพบปัจจัยใหม่ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านร้านค้าบนอินสตาแกรม 2 ปัจจัย ได้แก่ การมีข้อมูลของร้านค้าในแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือและการรับรู้คุณภาพของสินค้า | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | อินสตาแกรม | - |
dc.subject | สินค้าแฟชั่น | - |
dc.subject | ร้านค้าออนไลน์ | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความจงรักภักดีในการใช้บริการร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงาม ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านร้านค้าบนอินสตาแกรม =FACTORS AFFECTING PURCHASE INTENTION OF FASHION PRODUCT THROUGH INSTAGRAM STORE. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.084 2562.pdf | 1.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.