Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3425
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | อรัญญา เจริญกลางวาณิชย์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:47:27Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:47:27Z | - |
dc.date.issued | 2020-05-08 | - |
dc.identifier | TP MM.085 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3425 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาว่าคุณลักษณะใดของอินฟลูเอ็นเซอร์ (Influencer) ที่มีผลต่อทัศนคติและความไว้วางใจในแบรนด์ของโพรซูเมอร์ (Prosumer) ที่มีต่อแบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์: POMELO และศึกษาว่าทัศนคติและความไว้วางใจในแบรนด์ของโพรซูเมอร์มีความสัมพันธ์ต่อความตั้งใจซื้อสินค้าต่อแบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์: POMELO หรือไม่ การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ส่งให้กลุ่มตัวอย่างผ่านทาง Facebook และ Line ซึ่งกลุ่มตัวอย่างมีอายุระหว่าง 19 – 39 ปี เป็นโพรซูเมอร์กลุ่ม Millennials ที่มีการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน และเป็นคนกลุ่มใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูง เนื่องจากว่าโพรซูเมอร์ต้องใช้อินฟลูเอ็นเซอร์ในการเข้าถึง จึงต้องมีการใช้ Screening Question ว่ารู้จักเสื้อผ้าออนไลน์แบรนด์ POMELO และต้องตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแบรนด์นี้เพราะรู้จักอินฟลูเอ็นเซอร์ โดยใช้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 214 คน และหลังจากเก็บข้อมูลแล้วนำข้อมูลมาทดสอบหาความสัมพันธ์แบบถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาวิจัยที่ได้มาจากผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุในช่วง 26-33 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี สถานภาพโสด รายได้อยุ่ที่ 55,001 บาท ขึ้นไปต่อเดือน อาชีพส่วนใหญ่คือพนักงานบริษัท เอกชน ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า คุณลักษณะของอินฟลูเอ็นเซอร์ในแง่ของความน่าไว้วางใจ ไม่มีผลใดเลยต่อทั้งทัศนคติและความไว้วางใจของโพรซูเมอร์ที่มีต่อตราสินค้า แต่คุณลักษณะของความเชี่ยวชาญ และความน่าดึงดูดใจ มีผลต่อทัศนคติต่อตราสินค้า และคุณลักษณะของความน่าดึงดูดใจ เพียงอย่างเดียวที่มีผลต่อความไว้วางใจของโพรซูเมอร์ที่มีต่อตราสินค้า และทั้งทัศนคติและความไว้วางใจที่มีต่อตราสินค้าของโพรซูเมอร์ก็มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.subject | อินฟลูเอ็นเซอร์ | - |
dc.subject | โพรซูเมอร์ | - |
dc.title | การศึกษาความสัมพันธ์ของคุณลักษณะของอินฟลูเอ็นเซอร์กับทัศนคติ และความไว้วางใจในตราสินค้าของโพรซูเมอร์ ต่อการตัดสินใจซื้อแบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์: กรณีศึกษาแบรนด์ Pomelo =THE STUDY OF ATTRIBUTES OF INFLUENCERS ON BRAND ATTITUDE AND BRAND TRUST ON PROSUMER’S PURCHASE INTENTION ON ONLINE CLOTH BRAND: A CASE STUDY OF POMELO. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.085 2562.pdf | 591.84 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.