Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3496
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorแพรพิม จิราพัชรสิน-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:48:12Z-
dc.date.available2021-03-23T10:48:12Z-
dc.date.issued2020-09-21-
dc.identifierTP MM.007 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3496-
dc.description.abstractปัจจุบันธุรกิจสื่อในประเทศไทยประสบกับภาวะถดถอย การใช้งบโฆษณาเกิดการชะลอตัวในการใช้งบประมาณ โดยเฉพาะสื่อทีวีที่มีราคาโฆษณาสูง และด้วยพฤติกรรมในการรับสื่อของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ต้องเกิดการแสวงหากลยุทธ์ใหม่ๆในการนำเสนอสินค้า จึงทำให้การโฆษณาแฝง กลายเป็นเครื่องมือที่ได้รับความสนใจ ดังนั้นในงานวิจัยนี้จึงได้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาการรับรู้และการจดจำโฆษณาแฝง ในแง่การจดจำแบรนด์ และการระลึกแบรนด์ ในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำแร่มิเนเร่ รวมถึงศึกษาประสิทธิผลของรูปแบบการโฆษณาแฝงแต่ละรูปแบบในการสร้างการจดจำแบรนด์ ของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน ที่ไม่เคยรับชมละครซิทคอม เรื่อง ฮาอินวัน มาก่อน และเป็นกลุ่มที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสายการตลาดหรือการโฆษณา ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้โปรแกรม Eye-Tracing ควบคู่กับการทำการสัมภาษณ์เชิงลึก จากผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างสามารถจดจำแบรนด์ได้ แต่ไม่สามารถระลึกแบรนด์ได้ และรูปแบบการโฆษณาแฝงที่มีประสิทธิภาพในการสร้างการจดจำสูงสุด คือ การโฆษณาแฝงในรูปแบบเนื้อหา (Product Experience; Plot Integration)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectตราสินค้า-
dc.subjectการรับรู้แบรนด์-
dc.subjectEye-Tracking-
dc.titleการรับรู้และการจดจำโฆษณาแฝงที่มีต่อสินค้าน้ำแร่มิเนเร่ ด้วยเทคโนโลยี Eye-Tracking =THE PERCEPTION AND RECOGNITION OF MINERE DRINKING WATER STRALTH MARKETING USING EYE TRACKING TECHNOLOGY.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.007 2563.pdf2.75 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.