Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3496
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | แพรพิม จิราพัชรสิน | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:48:12Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:48:12Z | - |
dc.date.issued | 2020-09-21 | - |
dc.identifier | TP MM.007 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3496 | - |
dc.description.abstract | ปัจจุบันธุรกิจสื่อในประเทศไทยประสบกับภาวะถดถอย การใช้งบโฆษณาเกิดการชะลอตัวในการใช้งบประมาณ โดยเฉพาะสื่อทีวีที่มีราคาโฆษณาสูง และด้วยพฤติกรรมในการรับสื่อของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ต้องเกิดการแสวงหากลยุทธ์ใหม่ๆในการนำเสนอสินค้า จึงทำให้การโฆษณาแฝง กลายเป็นเครื่องมือที่ได้รับความสนใจ ดังนั้นในงานวิจัยนี้จึงได้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาการรับรู้และการจดจำโฆษณาแฝง ในแง่การจดจำแบรนด์ และการระลึกแบรนด์ ในผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำแร่มิเนเร่ รวมถึงศึกษาประสิทธิผลของรูปแบบการโฆษณาแฝงแต่ละรูปแบบในการสร้างการจดจำแบรนด์ ของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน ที่ไม่เคยรับชมละครซิทคอม เรื่อง ฮาอินวัน มาก่อน และเป็นกลุ่มที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสายการตลาดหรือการโฆษณา ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้โปรแกรม Eye-Tracing ควบคู่กับการทำการสัมภาษณ์เชิงลึก จากผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างสามารถจดจำแบรนด์ได้ แต่ไม่สามารถระลึกแบรนด์ได้ และรูปแบบการโฆษณาแฝงที่มีประสิทธิภาพในการสร้างการจดจำสูงสุด คือ การโฆษณาแฝงในรูปแบบเนื้อหา (Product Experience; Plot Integration) | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ตราสินค้า | - |
dc.subject | การรับรู้แบรนด์ | - |
dc.subject | Eye-Tracking | - |
dc.title | การรับรู้และการจดจำโฆษณาแฝงที่มีต่อสินค้าน้ำแร่มิเนเร่ ด้วยเทคโนโลยี Eye-Tracking =THE PERCEPTION AND RECOGNITION OF MINERE DRINKING WATER STRALTH MARKETING USING EYE TRACKING TECHNOLOGY. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.007 2563.pdf | 2.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.