Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3497
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัฒน์ธนะ บุญชู-
dc.contributor.authorเฉลิมเกียรติ จิน้ะ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:48:12Z-
dc.date.available2021-03-23T10:48:12Z-
dc.date.issued2020-09-21-
dc.identifierTP MM.008 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3497-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อ Beauty Influencer ในประเทศไทยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในด้านบุคลิกภาพ (Personality) ความรู้ความสามารถ (Product Knowledge) และสื่อ Social Media ที่มีต่อ Beauty Influencer ในประเทศไทย โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร เพศหญิง อายุ 20-35 ปี ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ผลการศึกษาพบว่า ในด้านบุคลิกภาพ ผู้บริโภคเลือกติดตาม Beauty Influencer อยู่ 3 อย่าง คือ เฉดสีผิวต้องมีความใกล้เคียงกับผู้บริโภค รวมไปถึง Lifestyle ที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ แต่แฝงไปด้วยสาระ และ ความน่าเชื่อถือของคนๆ นั้น ในด้านความรู้ ผู้บริโภคเลือกติดตาม Beauty Influencer ที่มีประสบการณ์ ความรู้ ที่ใช้จริงและทำการบอกต่อ โดยเล่าเป็นภาษาที่ดูเข้าใจง่าย หรือมีการทำคอนเท้นต์เปรียบเทียบ หรือแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคฟัง และสุดท้ายผู้บริโภคมีการติดตาม Beauty Influencer ผ่านสื่อ Social Media โดยมี 3 อันดับคือ Facebook เป็นรูปแบบคอนเท้นต์ Favorite of the month หรือ of the year ตามมาคือ Instagram โดยจะเน้นดูเป็นรูปภาพ มากกว่าวิดีโอ และสุดท้ายเป็น Twitter ที่เน้นเป็นการรีวิวใช้จริงรีวิวจริงจาก Beauty Influencer และผู้บริโภคมีการเปลี่ยนการเสพสื่อ Social Media เป็น Facebook Group มากขึ้นโดยมีกลุ่มที่ได้รับความนิยมคือ “รีวิวเครื่องสำอางราคาแพง by jeban”-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectBeauty Influencer-
dc.subjectKOL-
dc.titleทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อ Beauty Influencer ในประเทศไทย =CONSUMER ATTITUDE TOWARD BEAUTY INFLUENCER IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.008 2563.pdf818.13 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.