Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3497
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัฒน์ธนะ บุญชู | - |
dc.contributor.author | เฉลิมเกียรติ จิน้ะ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:48:12Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:48:12Z | - |
dc.date.issued | 2020-09-21 | - |
dc.identifier | TP MM.008 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3497 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อ Beauty Influencer ในประเทศไทยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้บริโภคในด้านบุคลิกภาพ (Personality) ความรู้ความสามารถ (Product Knowledge) และสื่อ Social Media ที่มีต่อ Beauty Influencer ในประเทศไทย โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร เพศหญิง อายุ 20-35 ปี ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ผลการศึกษาพบว่า ในด้านบุคลิกภาพ ผู้บริโภคเลือกติดตาม Beauty Influencer อยู่ 3 อย่าง คือ เฉดสีผิวต้องมีความใกล้เคียงกับผู้บริโภค รวมไปถึง Lifestyle ที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ แต่แฝงไปด้วยสาระ และ ความน่าเชื่อถือของคนๆ นั้น ในด้านความรู้ ผู้บริโภคเลือกติดตาม Beauty Influencer ที่มีประสบการณ์ ความรู้ ที่ใช้จริงและทำการบอกต่อ โดยเล่าเป็นภาษาที่ดูเข้าใจง่าย หรือมีการทำคอนเท้นต์เปรียบเทียบ หรือแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคฟัง และสุดท้ายผู้บริโภคมีการติดตาม Beauty Influencer ผ่านสื่อ Social Media โดยมี 3 อันดับคือ Facebook เป็นรูปแบบคอนเท้นต์ Favorite of the month หรือ of the year ตามมาคือ Instagram โดยจะเน้นดูเป็นรูปภาพ มากกว่าวิดีโอ และสุดท้ายเป็น Twitter ที่เน้นเป็นการรีวิวใช้จริงรีวิวจริงจาก Beauty Influencer และผู้บริโภคมีการเปลี่ยนการเสพสื่อ Social Media เป็น Facebook Group มากขึ้นโดยมีกลุ่มที่ได้รับความนิยมคือ “รีวิวเครื่องสำอางราคาแพง by jeban” | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | Beauty Influencer | - |
dc.subject | KOL | - |
dc.title | ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อ Beauty Influencer ในประเทศไทย =CONSUMER ATTITUDE TOWARD BEAUTY INFLUENCER IN THAILAND. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.008 2563.pdf | 818.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.