Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3588
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัฒน์ธนะ บุญชู | - |
dc.contributor.author | ปณยา ยะโสธร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:49:28Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:49:28Z | - |
dc.date.issued | 2020-11-10 | - |
dc.identifier | TP MM.019 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3588 | - |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันมีการแสดงความคิดเห็นบนสื่อออนไลน์อย่างแพร่หลาย ส่งผลให้ผู้บริโภคที่เข้ามาหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อ โดยข้อความในการแสดงความคิดเห็นนั้นจะเป็นส่วนสําคัญในการโน้มน้าวให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่อาจส่งผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้าและส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคได้ งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณในรูปแบบของการวิจัยเชิงทดลอง โดยมีการควบคุมจํานวนและลักษณะของข้อความ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งผู้วิจัยได้เลือกตัวแทนสินค้าเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าประเภทครีมกันแดด และเลือกตัวอย่างเป็นประชากรกลุ่ม Generation Y จํานวน 398 คน โดยข้อมูลที่ได้จะถูกนํามาวิเคราะห์ตามหลักสถิติวิธีการวิเคราะห์เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยระหว่างกลุ่มตัวอย่างสองกลุ่มที่เป็นอิสระจากกัน และการวิเคราะห์สถิติวิธีการวิเคราะห์ถดถอยเชิงเส้นเดียว ผลจากการวิจัยพบว่าการรับรู้ความคิดเห็นบนสื่อออนไลน์ ส่งผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้า และพบว่าความไว้วางใจในตราสินค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการตั้งใจซื้อสินค้า ดังนั้นองค์กรจึงควรให้ความสนใจกับข้อมูลที่ถูกนําเสนอผ่านความคิดเห็นเชิงบวกและเชิงลบบนสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจและไว้วางใจของผู้บริโภคให้นำไปสู่การตั้งใจซื้อของผู้บริโภคได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | สื่อออนไลน์ | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า | - |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อสินค้า | - |
dc.title | อิทธิพลในการแสดงความคิดเห็นเชิงบวกและเชิงลบบนสื่อออนไลน์ที่มีผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้าและความตั้งใจในการซื้อสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของกลุ่มผู้บริโภค Generation Y =THE INFLUENCE OF POSITIVE AND NEGATIVE COMMENTS ON ONLINE MEDIA THAT AFFECTS GENERATION Y’S DECISIONS ON BRAND TRUST AND INTENTION TO BUY FACIAL SKIN CARE PRODUCTS. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.019 2563.pdf | 1.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.