Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3588
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัฒน์ธนะ บุญชู-
dc.contributor.authorปณยา ยะโสธร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:49:28Z-
dc.date.available2021-03-23T10:49:28Z-
dc.date.issued2020-11-10-
dc.identifierTP MM.019 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3588-
dc.description.abstractในปัจจุบันมีการแสดงความคิดเห็นบนสื่อออนไลน์อย่างแพร่หลาย ส่งผลให้ผู้บริโภคที่เข้ามาหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อ โดยข้อความในการแสดงความคิดเห็นนั้นจะเป็นส่วนสําคัญในการโน้มน้าวให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่อาจส่งผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้าและส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคได้ งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณในรูปแบบของการวิจัยเชิงทดลอง โดยมีการควบคุมจํานวนและลักษณะของข้อความ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งผู้วิจัยได้เลือกตัวแทนสินค้าเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าประเภทครีมกันแดด และเลือกตัวอย่างเป็นประชากรกลุ่ม Generation Y จํานวน 398 คน โดยข้อมูลที่ได้จะถูกนํามาวิเคราะห์ตามหลักสถิติวิธีการวิเคราะห์เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยระหว่างกลุ่มตัวอย่างสองกลุ่มที่เป็นอิสระจากกัน และการวิเคราะห์สถิติวิธีการวิเคราะห์ถดถอยเชิงเส้นเดียว ผลจากการวิจัยพบว่าการรับรู้ความคิดเห็นบนสื่อออนไลน์ ส่งผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้า และพบว่าความไว้วางใจในตราสินค้ามีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการตั้งใจซื้อสินค้า ดังนั้นองค์กรจึงควรให้ความสนใจกับข้อมูลที่ถูกนําเสนอผ่านความคิดเห็นเชิงบวกและเชิงลบบนสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจและไว้วางใจของผู้บริโภคให้นำไปสู่การตั้งใจซื้อของผู้บริโภคได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectสื่อออนไลน์-
dc.subjectผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า-
dc.subjectความตั้งใจซื้อสินค้า-
dc.titleอิทธิพลในการแสดงความคิดเห็นเชิงบวกและเชิงลบบนสื่อออนไลน์ที่มีผลต่อความไว้วางใจในตราสินค้าและความตั้งใจในการซื้อสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าของกลุ่มผู้บริโภค Generation Y =THE INFLUENCE OF POSITIVE AND NEGATIVE COMMENTS ON ONLINE MEDIA THAT AFFECTS GENERATION Y’S DECISIONS ON BRAND TRUST AND INTENTION TO BUY FACIAL SKIN CARE PRODUCTS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.019 2563.pdf1.96 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.