Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3589
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัฒน์ธนะ บุญชู-
dc.contributor.authorอารีรัตน์ ยุรชาติ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:49:29Z-
dc.date.available2021-03-23T10:49:29Z-
dc.date.issued2020-11-10-
dc.identifierTP MM.020 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3589-
dc.description.abstractโทรศัพท์สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้า ประกอบด้วย 2 ปัจจัยหลัก คือ การตัดสินใจซื้อสินค้าโดยพิจารณาจากคุณค่าหรือประโยชน์ทางด้านกายภาพและตัดสินใจซื้อสินค้าโดยพิจารณาจากคุณค่าทางด้านอารมณ์ ความรู้สึก ซึ่งการตัดสินใจซื้อสินค้าจากทางด้านอารมณ์นี้ เป็นการตลาดแบบนี้มีความพยายามที่จะตอบสนองความต้องการ เน้นตอบสนองด้านจิตใจให้กับลูกค้า ไม่ใช่ด้านเหตุผล ในตลาดมีสินค้าเหมือนๆ กัน ในด้านรูปลักษณ์ ประโยชน์ใช้สอย สรรพคุณต่าง ๆ สิ่งที่จะทำให้เกิดความแตกต่างได้ คือ การเล่นกับอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งหากเราใส่ความแตกต่างด้านอารมณ์ให้กับจุดนี้จะยิ่งทำให้สินค้าของเราโดดเด่นมากยิ่งขึ้น การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทัศนคติแนวโน้มการกลัวการตกกระแสของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมบนสังคมออนไลน์ การบริโภคเพื่อแสดงสถานะ การตัดสินใจซื้อจากการกระตุ้น ณ จุดขาย และรู้สึกเสียดายหลังจากตัดสินใจซื้อ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ คือกลุ่มที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้งเพศชาย และเพศหญิง อยู่ภายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 424 คน ที่มีการซื้อโทรศัพท์มีมือถือเครื่องใหม่ในระยะเวลา 1 ปี โดยผู้วิจัยใช้สถิติการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ในรูปแบบของการวิจัยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) และใช้การวิเคราะห์ข้อมูลตามหลักสถิติเชิงพรรณนา (Description Statistics) ซึ่งได้แก่ ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การวิเคราะห์ข้อมูลตามหลักสถิติโดยวิธีการถดถอยเชิงเส้นเดียว (Sample Linear Regression Analysis)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการมีส่วนร่วม-
dc.subjectสังคมออนไลน์-
dc.subjectการตัดสินใจซื้อ-
dc.titleแนวโน้มการกลัวการตกกระแสของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมบนสังคมออนไลน์ การบริโภคเพื่อแสดงสถานะ การตัดสินใจซื้อจากการกระตุ้น ณ จุดขาย และรู้สึกเสียดายหลังจากตัดสินใจซื้อ =THE IMPACT OF CONSUMERS’ FEAR OF MISSING OUT TENDENCIES ON SOCIAL MEDIA ENGAGEMENT , CONSPICUOUS CONSUMPTION, IMPULSE BUYING, AND POST-PURCHASE CONSUMER REGRET-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.020 2563.pdf1.62 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.