Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3589
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัฒน์ธนะ บุญชู | - |
dc.contributor.author | อารีรัตน์ ยุรชาติ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:49:29Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:49:29Z | - |
dc.date.issued | 2020-11-10 | - |
dc.identifier | TP MM.020 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3589 | - |
dc.description.abstract | โทรศัพท์สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้า ประกอบด้วย 2 ปัจจัยหลัก คือ การตัดสินใจซื้อสินค้าโดยพิจารณาจากคุณค่าหรือประโยชน์ทางด้านกายภาพและตัดสินใจซื้อสินค้าโดยพิจารณาจากคุณค่าทางด้านอารมณ์ ความรู้สึก ซึ่งการตัดสินใจซื้อสินค้าจากทางด้านอารมณ์นี้ เป็นการตลาดแบบนี้มีความพยายามที่จะตอบสนองความต้องการ เน้นตอบสนองด้านจิตใจให้กับลูกค้า ไม่ใช่ด้านเหตุผล ในตลาดมีสินค้าเหมือนๆ กัน ในด้านรูปลักษณ์ ประโยชน์ใช้สอย สรรพคุณต่าง ๆ สิ่งที่จะทำให้เกิดความแตกต่างได้ คือ การเล่นกับอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งหากเราใส่ความแตกต่างด้านอารมณ์ให้กับจุดนี้จะยิ่งทำให้สินค้าของเราโดดเด่นมากยิ่งขึ้น การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทัศนคติแนวโน้มการกลัวการตกกระแสของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมบนสังคมออนไลน์ การบริโภคเพื่อแสดงสถานะ การตัดสินใจซื้อจากการกระตุ้น ณ จุดขาย และรู้สึกเสียดายหลังจากตัดสินใจซื้อ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ คือกลุ่มที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้งเพศชาย และเพศหญิง อยู่ภายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 424 คน ที่มีการซื้อโทรศัพท์มีมือถือเครื่องใหม่ในระยะเวลา 1 ปี โดยผู้วิจัยใช้สถิติการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ในรูปแบบของการวิจัยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) และใช้การวิเคราะห์ข้อมูลตามหลักสถิติเชิงพรรณนา (Description Statistics) ซึ่งได้แก่ ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การวิเคราะห์ข้อมูลตามหลักสถิติโดยวิธีการถดถอยเชิงเส้นเดียว (Sample Linear Regression Analysis) | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การมีส่วนร่วม | - |
dc.subject | สังคมออนไลน์ | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.title | แนวโน้มการกลัวการตกกระแสของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมบนสังคมออนไลน์ การบริโภคเพื่อแสดงสถานะ การตัดสินใจซื้อจากการกระตุ้น ณ จุดขาย และรู้สึกเสียดายหลังจากตัดสินใจซื้อ =THE IMPACT OF CONSUMERS’ FEAR OF MISSING OUT TENDENCIES ON SOCIAL MEDIA ENGAGEMENT , CONSPICUOUS CONSUMPTION, IMPULSE BUYING, AND POST-PURCHASE CONSUMER REGRET | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.020 2563.pdf | 1.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.