Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3592
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัฒน์ธนะ บุญชู-
dc.contributor.authorสุพรรษา มากแพทย์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:49:32Z-
dc.date.available2021-03-23T10:49:32Z-
dc.date.issued2020-11-10-
dc.identifierTP MM.023 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3592-
dc.description.abstractปัจจัยการบริโภคเพื่อสถานะ อิทธิพลทางสังคม และภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้ามีบทบาทสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินธุรกิจกระเป๋าแบรนด์เนม เป็นเครื่องมือที่แสดงให้เห็นว่าสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในเชิงบวกได้ เป็นแรงผลักดันสำหรับธุรกิจกระเป๋าแบรนด์เนม เนื่องจากเป็นแหล่งข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารการตลาดของแบรนด์สินค้าให้ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค การค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการวิจัยเพื่อมุ่งศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริโภคเพื่อสถานะ อิทธิพลทางสังคม และภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณในรูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ จากการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างจำนวน 403 คน ทั้งนี้กำหนดขอบเขตการศึกษาคือ ผู้บริโภคผู้ชายและผู้หญิงวัยทำงานอายุ 20-50 ปี ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาโดยสรุปพบว่า การบริโภคเพื่อสถานะ อิทธิพลทางสังคม และภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า มีผลกระทบหรือความสัมพันธ์เชิงบวกต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม โดยภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมากกว่า การบริโภคเพื่อสถานะ อิทธิพลทางสังคม-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกระเป๋าแบรนด์เนม-
dc.subjectการบริโภคเพื่อสถานะ-
dc.subjectอิทธิพลทางสังคม-
dc.titleการบริโภคเพื่อแสดงสถานะ อิทธิพลทางสังคม และภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม =STATUS CONSUMPTION, SOCIAL INFLUENCE AND BRAND IMAGE AFFECTING PURCHASING DECISION ON LUXURY HANDBAG.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.023 2563.pdf465.63 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.