Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3637
Title: การจัดกลุ่มปัจจัยเสี่ยงในห่วงโซ่อุปทานของกลยุทธ์ Omnichannel ในธุรกิจค้าปลีก =RETAIL SUPPLY CHAIN RISKS CATEGORIZATION FOR OMNICHANNEL STRATEGIES.
Authors: ณภัทร สิงหพงศ์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
Risk management
Omnichannel
Supply chain management
Issue Date: 25-Nov-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: การวิจัยเรื่อง “การจัดกลุ่มปัจจัยเสี่ยงในห่วงโซ่อุปทานของกลยุทธ์ Omnichannel ในธุรกิจค้าปลีก” นี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการศึกษาสถานะของการพัฒนา Omnichannel ของผู้ค้าปลีกในประเทศไทยผ่านการสัมภาษณ์ผู้ค้าปลีกเพื่อระบุปัจจัยเสี่ยที่จะต้องพิจารณาในการดำเนินกลยุทธ์ Omnichannel รวมทั้งวิเคราะห์ความเสี่ยงในมิติของผลกระทบ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกในประเทศไทยในการบริการจัดการความเสี่ยงที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการสามารถออกแบบกรอบแนวทางการป้องกันความเสี่ยงและนามาสร้างกลยุทธ์ในการนาระบบ Omnichannel เข้ามาใช้เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด โดยเครื่องมือที่ผู้วิจัยเลือกใช้นั้นคือ Q-methodology (หรือที่เรียกว่า Q-sort)เพื่อตรวจสอบมุมมองของผู้เข้าร่วมที่เป็นตัวแทนของสถานการณ์ที่แตกต่างกันโดยให้ผู้เข้าร่วมจัดอันดับและเรียงลำดับชุดข้อความจากปัจจัยเสี่ยงที่ได้ศึกษาผ่านการทบทวนวรรณกรรม และการสัมภาษณ์มาจัดกลุ่มความเสี่ยงและปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ผู้ประกอบการค้าปลีกต้องให้ความสำคัญในการดำเนินกลยุทธ์ Omnichannel ในประเทศไทย
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3637
Other Identifiers: TP MS.008 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.008 2563.pdf2 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.