Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3664
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | พรปวีณ์ สืบสันติกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:50:47Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:50:47Z | - |
dc.date.issued | 2020-12-14 | - |
dc.identifier | TP EM.024 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3664 | - |
dc.description.abstract | การเกิดของเด็กในประเทศไทยมีแนวโน้มถดถอยลง จากสถิติการเกิดของเด็กแต่ละปีจากเดิมที่มากกว่าล้านคนต่อปีมาโดยตลอด หรือประมาณครอบครัวละ 3-5 คน กลับลดลงเหลือ 1-2 คน ซึ่ง ในปัจจุบันอัตราการเกิดของเด็กอยู่ที่ประมาณ 6.7 แสนคนต่อปี แต่สถานการณ์เช่นนี้ กลับไม่กระทบกับตลาดสำหรับคุณแม่และเด็ก โดยเฉพาะในตลาดสินค้าระดับพรีเมียมที่ครอบครัวยิ่งมีลูกน้อย ยิ่ง พร้อมที่จะซื้อสินค้าและบริการเพื่อลูกอย่างเต็มที่ ทำให้มูลค่าของตลาดกลับเพิ่มสูงขึ้น โดยในปี 2560 มีมูลค่าสูงถึง 34,800 ล้านบาท และในปี 2561 โตเพิ่มมากขึ้นกว่า 10% ไออุ่นได้มอบสินค้าและบริการ ซึ่งเป็นการ Customization แยกเฉพาะความต้องการของลูกค้าแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นคอร์สอาหารที่จัดให้ตรงกับอายุครรภ์และสามารถตอบโจทย์ตามความ กังวลใจต่างๆ ของลูกค้าได้ เช่น อาหารสำหรับคนที่ต้องการจะเพิ่มน้ำนม อาหารเพื่อควบคุมเบาหวานสำหรับแม่ เป็นต้น ซึ่งคอร์สอาหารจะมีการเปลี่ยนไปตามผลเลือดในแต่ละช่วงเวลาของการตั้งครรภ์ ไม่เพียงแต่เรื่องของ Customized Nutrient Food ที่ไออุ่นมอบให้กับลูกค้า แต่ทางบริษัทยังมีบริการในเรื่องต่างๆ เช่น บริการนวดบรรเทาอาการปวดเมื่อย นวดผ่อนคลาย โยคะ บริการคอร์สสำหรับคุณพ่อ ในการดูแลแม่และลูกที่ถูกวิธี เป็นต้น ซึ่งบริการเหล่านี้จะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบาย ในการใช้ชีวิตของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อที่ลูกค้าจะได้มีเวลาในการดูแลลูกและดูแลตัวเองได้อย่างเต็มที่ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและ | - |
dc.subject | อาหารสำหรับคนตั้งครรภ์ | - |
dc.title | แผนธุรกิจ อาหารและบริการสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และช่วงให้นมบุตร แบรนด์ “ไออุ่น” =BUSINESS PLAN OF "I-OON" CUSTOMISED NUTRIENT FOOD AND SERVICE FOR PREGNANT WOMEN. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.024 2563.pdf | 2.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.