Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3716
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorอัจฉรา วิสารทกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:51:53Z-
dc.date.available2021-03-23T10:51:53Z-
dc.date.issued2020-01-21-
dc.identifierTP MM.047 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3716-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้มีจุดมุ่งหมายในการศึกษาหาคุณลักษณะ ที่นำไปสู่ผลลัพธ์และคุณค่าจากการบริโภคกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา เพื่อให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะ ผลลัพธ์ และคุณค่า ว่ามีความสำคัญกับตัวผู้บริโภคอย่างไร โดยนำข้อมูลที่ได้รับโดยเฉพาะข้อมูลด้านคุณลักษณะที่ผู้บริโภคใช้สำหรับการเลือกซื้อกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์มาปรับปรุงและประยุกต์ใช้ในการออกแบบ กลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการทางด้านผลลัพธ์และคุณค่าของผู้บริโภคในปัจจุบัน อันจะส่งผลต่อการกระตุ้นยอดขายกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ให้กับธุรกิจ ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและดำเนินต่อไปใน ระยะยาว ซึ่งมีกระบวนการเก็บข้อมูลดังกล่าวโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบลำดับขั้นในรูปแบบ Hard Laddering ร่วมกับการทำโครงสร้างแบบสอบถาม Association Pattern Technique (APT) กับผู้ที่เคยซื้อกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือ 1 อย่างน้อย 1 ใบ ภายในปีที่ผ่านมา โดยมีอายุตั้งแต่ 18 – 60 ปี จำนวนทั้งสิ้น 40 คน และจากผลการศึกษาพบว่า ตราสินค้า (Brand) เป็นคุณลักษณะที่ผู้บริโภคกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ให้ความสำคัญและคำนึงถึงมากที่สุด เนื่องจากตราสินค้าสามารถตอบสนองคุณค่าด้านความรู้สึกเติมเต็มความต้องการให้กับผู้บริโภคได้โดยตรง นอกจากนั้นผลลัพธ์ที่ผู้บริโภคได้รับจากคุณลักษณะทางด้านตราสินค้า คือ ตราสินค้าจะเป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ และสร้างความรู้สึกหรูหราให้กับผู้บริโภค ทำให้เกิดคุณค่ากับผู้บริโภคในแง่มุมของการเสริมสร้าง ความมั่นใจในตนเอง จนกระทั่งสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนและภาพลักษณ์ของตัวผู้บริโภคให้กับสังคมได้รับรู้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา-
dc.subjectกระเป๋าแบรนด์เนม-
dc.subjectMeans-end-
dc.subjectกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์-
dc.subjectการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบลำดับขั้น-
dc.titleการศึกษาคุณลักษณะที่นำไปสู่คุณค่าจากการบริโภคกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่ง ตามทฤษฎี Means-end. =A STUDY ON ATTRIBUTES THAT LEAD TO VALUE FOR LUXURY HANDBAG CONSUMPTION USING MEANS-END THEORY.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.047 2562.pdf4.08 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.