Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3716
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | อัจฉรา วิสารทกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:51:53Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:51:53Z | - |
dc.date.issued | 2020-01-21 | - |
dc.identifier | TP MM.047 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3716 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้มีจุดมุ่งหมายในการศึกษาหาคุณลักษณะ ที่นำไปสู่ผลลัพธ์และคุณค่าจากการบริโภคกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา เพื่อให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะ ผลลัพธ์ และคุณค่า ว่ามีความสำคัญกับตัวผู้บริโภคอย่างไร โดยนำข้อมูลที่ได้รับโดยเฉพาะข้อมูลด้านคุณลักษณะที่ผู้บริโภคใช้สำหรับการเลือกซื้อกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์มาปรับปรุงและประยุกต์ใช้ในการออกแบบ กลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการทางด้านผลลัพธ์และคุณค่าของผู้บริโภคในปัจจุบัน อันจะส่งผลต่อการกระตุ้นยอดขายกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ให้กับธุรกิจ ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและดำเนินต่อไปใน ระยะยาว ซึ่งมีกระบวนการเก็บข้อมูลดังกล่าวโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกแบบลำดับขั้นในรูปแบบ Hard Laddering ร่วมกับการทำโครงสร้างแบบสอบถาม Association Pattern Technique (APT) กับผู้ที่เคยซื้อกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือ 1 อย่างน้อย 1 ใบ ภายในปีที่ผ่านมา โดยมีอายุตั้งแต่ 18 – 60 ปี จำนวนทั้งสิ้น 40 คน และจากผลการศึกษาพบว่า ตราสินค้า (Brand) เป็นคุณลักษณะที่ผู้บริโภคกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ให้ความสำคัญและคำนึงถึงมากที่สุด เนื่องจากตราสินค้าสามารถตอบสนองคุณค่าด้านความรู้สึกเติมเต็มความต้องการให้กับผู้บริโภคได้โดยตรง นอกจากนั้นผลลัพธ์ที่ผู้บริโภคได้รับจากคุณลักษณะทางด้านตราสินค้า คือ ตราสินค้าจะเป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ และสร้างความรู้สึกหรูหราให้กับผู้บริโภค ทำให้เกิดคุณค่ากับผู้บริโภคในแง่มุมของการเสริมสร้าง ความมั่นใจในตนเอง จนกระทั่งสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนและภาพลักษณ์ของตัวผู้บริโภคให้กับสังคมได้รับรู้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา | - |
dc.subject | กระเป๋าแบรนด์เนม | - |
dc.subject | Means-end | - |
dc.subject | กระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์ | - |
dc.subject | การสัมภาษณ์เชิงลึกแบบลำดับขั้น | - |
dc.title | การศึกษาคุณลักษณะที่นำไปสู่คุณค่าจากการบริโภคกระเป๋าลักซ์ชัวรี่แบรนด์มือหนึ่ง ตามทฤษฎี Means-end. =A STUDY ON ATTRIBUTES THAT LEAD TO VALUE FOR LUXURY HANDBAG CONSUMPTION USING MEANS-END THEORY. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.047 2562.pdf | 4.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.