Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3727
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | พิมพิศา สุริยมงคล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:52:07Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:52:07Z | - |
dc.date.issued | 2020-01-21 | - |
dc.identifier | TP MM.052 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3727 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจในการใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง อย่างต่อเนื่อง โดยศึกษาปัจจัยในด้านความเชื่อและความพึงพอใจ ซึ่งเป็นการหาความสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีแบบจำลองการยอมรับเทคโนโลยี ทฤษฎีการยืนยันความคาดหวัง และทฤษฎีแบบจำลองความสำเร็จของระบบสารสนเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาคือ กลุ่มผู้ที่เคยใช้งานโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารในประเทศไทย และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครหรือปริมณฑล จำนวน 388 ตัวอย่าง โดยใช้การวิจัยเชิงปริมาณ ทำการสำรวจผ่านการเก็บแบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านความพึงพอใจที่มีผลต่อการใช้งานโมบายแบงก์กิ้งอย่างต่อเนื่องมากที่สุด คือ การรับรู้ถึงประโยชน์ที่เกิดจากการใช้งาน รองลงมาคือการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน ขณะที่ปัจจัยด้านความเชื่อมั่นที่ส่งผลต่อการใช้งานโมบายแบ้งก์กิ้งอย่างต่อเนื่อง โดยเรียงจากมากไปหาน้อย คือ คุณภาพของระบบ คุณภาพของข้อมูล และการคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย จากผลการวิจัยจึงสามารถสรุปได้ว่าการสร้างการรับรู้ถึงประโยชน์ของโมบายแบงก์กิ้งเป็นสิ่งที่ธนาคารควรให้ความสำคัญมาเป็นอันดับแรก โดยประโยชน์นั้นต้องตอบโจทย์การใช้งานและตรงตามความต้องการในการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าให้มากที่สุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ความพึงพอใจ | - |
dc.subject | โมบายแบงก์กิ้ง | - |
dc.subject | ความเชื่อมั่น | - |
dc.subject | การใช้งานอย่างต่อเนื่อง | - |
dc.title | ปัจจัยความเชื่่อมั่นและความพึงพอใจที่มีผลต่อความตั้งใจในการใช้งานโมบายแบ้งก์กิ้งอย่างต่อเนื่อง =THE EFFECT OF TRUST AND CUSTOMER SATISFACTION ON INTENTION TO CONTINUE USING MOBILE BANKING. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.052 2562.pdf | 782.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.