Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3754
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ณัฐวุฒิ พิมพา | - |
dc.contributor.author | ปารมี ปิยะศิริศิลป์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:52:45Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:52:45Z | - |
dc.date.issued | 2020-02-20 | - |
dc.identifier | TP EM.003 2563 | - |
dc.identifier.citation | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3754 | - |
dc.description.abstract | ร้าน 3rd Café (Third Café) นั้นถือเป็นธุรกิจร้านกาแฟในรูปแบบ Co-working Space ที่มีลูกค้าเป็นผู้สร้างมูลค่าให้กับธุรกิจ ด้วยกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่มุ่งเน้นให้เกิดชุมชมแห่งการ รับฟังด้วยใจเปิดกว้าง เพื่อเรียนรู้และทาความเข้าใจในมุมมองที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ผ่านหัวข้อที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเมือง เศรษฐกิจ การศึกษา ศิลปวัฒนธรรม ความรู้ความสนใจ ทั่วไป หรือแม้กระทั่งไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต ผสมผสานเกม บทบาทสมมุติ และการเวิร์คช็อปมาช่วยสร้างสีสันและความสนุกสนาน โดยมีพันธมิตรเป็นคณาจารย์จากหลากหลายมหาวิทยา สโมสรนิสิต นักศึกษาของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ รวมทั้งแนวร่วมจากหลากหลายวิชาสาขาอาชีพ ยกตัวอย่างเช่น นักเทคนิคการแพทย์ นักศิลปะบา บัด นักกฎหมาย เชฟทา อาหาร เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก และยูทูปเบอร์ เป็นต้น ซึ่งทางร้านจะมีการหารายได้ผ่านการให้บริการพื้นที่อย่าง Co-working Space และการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มอย่างร้านกาแฟ ร้าน 3rd Café ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการร่วมทุนของผู้ประกอบการ 2 คน เป็นเงิน 2,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบนั สุทธิ (NPV) เท่ากับ 9,884,243 บาท อัตราผลตอบแทน ภายใน (IRR) 133.24% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 1 ปี 1 เดือน และมีจุดคุ้มทุนอยู่ที่การเข้าใช้บริการพื้นที่ 8,750 ครั้งของลูกค้า (เฉลี่ยครั้งละ 6 ชั่วโมง) ซึ่งแสดงให้เห็นว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการ ลงทุน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | ความสัมพันธ์ | - |
dc.subject | ผู้บริโภค | - |
dc.subject | ร้านกาแฟ | - |
dc.title | การสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่โดยการสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคในธุรกิจร้านกาแฟ =CUSTOMER ENGAGEMENT AS A NEW BUSINESS MODEL FOR COFFEE SPACE. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.003 2563.pdf | 3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.