Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3799
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorอุษนันท์ สามา-
dc.date.accessioned2021-03-23T11:05:16Z-
dc.date.available2021-03-23T11:05:16Z-
dc.date.issued2021-03-17-
dc.identifierTP BM.051 2563-
dc.identifier.citation2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3799-
dc.description.abstractปัจจุบันธุรกิจขนส่งพัสดุของไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตัลที่นิยมการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทาง ออนไลน์ รวมไปถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ชที่มีการเติบโตขึ้นทุกปี ส่งผลให้ตลาดธุรกิจขนส่งมีมูลค่าสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดการแข่งขันเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด เป็นผลทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนพัฒนากลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าและเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ขณะเดียวกันจึงทำให้เกิดการตระหนักถึงการสร้างความผูกพันที่จะทำให้ผู้ใช้บริการนึกถึงตราสินค้า และบริการของเราเป็นอันดับแรก ดังนั้นงานวิจัยนี้จึงนำกรอบแนวคิดความผูกพันของผู้บริโภคมาศึกษาต่อยอดจากงานวิจัยในอดีต และเพื่อความเหมาะสมของงานวิจัยจึงใช้การวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการเก็บข้อมูล ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ที่เคยใช้บริการบริษัทขนส่งเอกชน Kerry Express ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 315 คน จากการวิจัยพบว่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณภาพการบริการและความพึงพอใจมีอิทธิพลต่อความผุกพันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ นอกจากนี้ยังพบว่า ความผูกพันมีอิทธิ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectความผูกพัน-
dc.subjectความพึงพอใจ-
dc.subjectคุณภาพการบริการ-
dc.subjectภาพลักษณ์ตราสินค้า-
dc.subjectความจงรักภักดี-
dc.titleความผูกพันของผู้ใช้บริการบริษัทขนส่งเอกชน Kerry Express ในเขตกรุงเทพมหานคร =Customer Engagement of Kerry Express in Bangkok.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.051 2563.pdf1.28 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.